Hôm nay (10/1) không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét

0
0

 - Dự báo thời tiết 10/1, miền Bắc đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét và khả năng còn kéo dài. Trung Bộ mưa rào liên tiếp. Tây Nguyên, Nam Bộ nắng nhiều.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (10/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; 

Trên đất liền, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3.

Từ hôm nay, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An phổ biến từ 16-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

 

Riêng thời tiết thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, có thể gây dông lốc, gió đông bắc cấp 2-3; trời chuyển rét. 

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa rào vài nơi; đêm nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Phía Bắc đêm và sáng trời rét

Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. 

Trên biển: ngày 10/01, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,0m, biển động. Từ chiều và đêm 10/01, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, riêng vùng biển Đông Bắc có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2,0-3,0m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 10/1/2024:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 16-18 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 19-21 độ.
Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 25 độ.
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 16-18 độ, vùng núi 14-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 18-21 độ, có nơi trên 21 độ.
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 18-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 25-27 độ.
Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam ngày có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Sáng và đêm trời rét; riêng Thanh Hóa, Nghệ An trời rét.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 29-32 độ.
Phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.
Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.