Học sinh Nam Định tham gia học trực tuyến ngày giá rét

0
0

 - Trong sáng 23/1, gần 1.000 học sinh Trường Tiểu học Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) tham gia học trực tuyến do trời rét, chiếm hơn 90% sĩ số toàn trường.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh nên khu vực tỉnh Nam Định sẽ có những ngày rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Ngay từ đầu năm học, Trường Tiểu học Hải Lý đã xây dựng kế hoạch giáo dục với phương án dạy học trực tiếp kết hợp dạy học trực tuyến khi nhiệt độ xuống thấp. Xác định những tình huống có thể xảy ra trong quá trình triển khai các hoạt động dạy học và chủ động trong công tác chỉ đạo, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp khi phải chuyển sang dạy học trực tuyến.

Học sinh học trực tuyến qua ứng dụng Zoom với sự hướng dẫn của giáo viên. Ảnh chụp màn hình.
Học sinh học trực tuyến qua ứng dụng Zoom với sự hướng dẫn của giáo viên. Ảnh chụp màn hình.

Thầy Vũ Ngọc Thạch - Hiệu trưởng cho biết, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT Nam Định, văn bản hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Hải Hậu, nhà trường đã triển khai các công văn đến tất cả CBGVNV, học sinh và phụ huynh để có phương án đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh.

Nhà trường đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học trò. Không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với phụ huynh nhắc nhở các em mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh mặc đồng phục nếu trời rét.

Sáng 23/1, căn cứ thông tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1); Đài Phát thanh - Truyền hình Nam Định (NTV) lúc 6h, trường Tiểu học Hải Lý đã quyết định chuyển hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến; thông báo kế hoạch này cho CBGVNV, học sinh và phụ huynh kịp thời.

Thầy Thạch nhấn mạnh, với kế hoạch chủ động của nhà trường, năng lực công nghệ tốt của giáo viên; sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh nên các em không đến trường mà học ở nhà dưới sự hướng dẫn của giáo viên với nhiều hình thức đa dạng như học qua phần mềm Zoom, Google meet, OLM, Zalo…

Dù với những hình thức khác nhau, nhưng các em học sinh vẫn được giao bài tập và nhận được sự hỗ trợ của thầy cô giáo để hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao.


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.