Dự báo thời tiết 4/1: Miền Bắc tiếp tục rét, miền Trung mưa lạnh

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 4/1/2024, miền Bắc và Bắc Trung Bộ nằm sâu trong khối không khí lạnh, nhưng nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ và trưa hửng nắng. Trung Bộ mưa lạnh. Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì nắng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (4/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu khắp Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tiếp tục tràn xuống một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Do đặc điểm không khí lạnh lệch đông, trong hôm nay, Tây Bắc Bộ mới ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể. Đồng thời, Bắc Trung Bộ chuyển rét và Trung Trung Bộ chuyển lạnh. 

Trên đất liền, gió mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Tại vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc mạnh cấp 5-6, giật cấp 7, sóng cao 1,5-2,5m. 

Tại Hà Nội, chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt khi các chất bụi bẩn được khuếch tán. Chỉ số AQI ở nhiều nơi đạt ngưỡng tốt, trong lành. Khu vực có thể hửng nắng về trưa và chiều, nền nhiệt tăng nhưng không đáng kể. 

 

Riêng thời tiết thủ đô Hà Nội, Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, do không khí lạnh ổn định về cường độ nên hôm nay khu vực này nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 2-3, trời rét.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay, khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; tối và đêm trời dịu mát.  

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/1/2024:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 16-18 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 20-22 độ.
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ.
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 19-22 độ.
Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 17-20 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ.
Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 29-32 độ.
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.