Đề xuất nâng mức hưởng chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ và Ban chỉ huy quân sự cấp xã

0
0

 - Bộ Quốc phòng cho biết đã có văn bản trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2020/NĐ-CP theo hướng nâng mức hưởng một số chế độ, chính sách của dân quân tự vệ và cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã…

Dân quân tự vệ
 

Gửi kiến nghị đến Bộ Quốc phòng, cử tri tỉnh Hòa Bình, Bạc Liêu, Bến Tre đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh chế độ chính sách đối với dân quân tự vệ (được quy định tại Điều 7, 8, 11, 12, 13 và Điều 15 của Nghị định số 72/2020/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2020 của Chính phủ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ chính sách đối với dân quân tự vệ) cho phù hợp với việc điều chỉnh mức lương cơ sở tại Nghị định số 24/2023/NĐ-CP ngày 14/5/2023 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang”.

Đồng thời đề nghị Chính phủ quan tâm đến chế độ chính sách dân quân tự vệ, chính sách cho cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã vì hiện nay chế độ cho các đối tượng này rất thấp so với lực lượng khác hiện nay.

Cử tri cũng cho biết, ngày 30 tháng 6 năm 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 72/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ. Theo đó tại Điều 16 quy định chuyển tiếp có quy định: Định mức hưởng chế độ, chính sách của dân quân tự vệ quy định tại Điều 7, 8, 11, 12, 13 và Điều 15 của Nghị định này được điều chỉnh trong trường hợp Chính phủ điều chỉnh mức lương cơ sở hoặc mức tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Ngày 14 tháng 5 năm 2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 24/2023/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Như vậy đối chiếu với Nghị định 72/2020/NĐ-CP thì dân quân tự vệ được hưởng chế độ theo hệ số lương cơ sở mới nhưng đến nay chưa được hưởng.

Cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét điều chính mức hưởng chế độ, chính sách của dân quân tự vệ theo hệ số mới”.

Trà lời ý kiến của cử tri, Bộ Quốc phòng cho biết: Năm 2022, Bộ Quốc phòng đã chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước tổ chức tổng kết, thống nhất đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ (Nghị định số 72/2020/NĐ- CP).

Ngày 22/8/2023, Bộ Quốc phòng có văn bản trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2020/NĐ-CP theo hướng nâng mức hưởng một số chế độ, chính sách của DQTV và cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.