Đại học Quốc gia Hà Nội: 20 sinh viên nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023 - 2024

0
0

Vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Quỹ Khuyến học Việt Nam, Quỹ Thiện nguyện VNHelp đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2023 - 2024 cho 20 sinh viên của ĐHQGHN. Mỗi suất học bổng trị giá 250 USD/SV/năm học, tương đương hơn 6 triệu đồng.

 

Trong số 20 sinh viên của ĐHQGHN được nhận học bổng năm học 2023-2024 có 17 sinh viên thuộc diện xét duy trì và 03 sinh viên năm thứ nhất được xét bổ sung. Sinh viên đã nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ được xét học bổng hàng năm cho đến khi tốt nghiệp ra trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên ông Nguyễn Minh Trường đã gửi thông điệp cảm ơn của ĐHQGHN tới Quỹ Khuyến học Việt Nam và Quỹ thiện nguyện VNHelpNhững suất học bổng Nguyễn Trường Tộ mà sinh viên được nhận chính là sự trợ giúp cần thiết, kịp thời, là món quà ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, mang giá trị nhân văn sâu sắc của cộng đồng, xã hội. Theo Phó Trưởng ban Nguyễn Minh Trường nhấn mạnh: hoạt động khuyến học, khuyến tài là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của ĐHQGHN, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng xã hội học tập, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Từ nhiều năm học qua, hàng trăm lượt sinh viên của ĐHQGHN đã được nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ Khuyến học Việt Nam thông qua các suất học bổng. ĐHQGHN tin tưởng rằng, sự tiếp sức của Quỹ Khuyến học Việt Nam đối với sinh viên của ĐHQGHN sẽ tiếp tục được duy trì, phát triển cả về số lượng, chất lượng và đa dạng về phương thức hỗ trợ trong thời gian tới.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 13, học bổng Nguyễn Trường Tộ được trao cho sinh viên ĐHQGHN.


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.