Chuyển đổi số ở TP. HCM: Hơn 140 xã, phường có Cổng Thông tin điện tử

0
0

 - Hiện toàn Thành phố đã có 22/22 đơn vị có Cổng thông tin điện tử cấp huyện; 141/312 xã, phường, thị trấn có Cổng thông tin điện tử cấp xã.

 

Theo thông tin từ hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Sở TT-TT TP Hồ Chí Minh, năm 2023, ngành TT-TT đã hoàn thành công tác chuyển đổi số (CĐS) và ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông trong hoạt động quản lý Nhà nước được triển khai đồng bộ trên địa bàn phường, xã, thị trấn.

Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của Thành phố được duy trì ổn định, đã kết nối và phát triển mạng lưới thông tin cơ sở qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Bảng tin điện tử công cộng để thông tin thiết yếu đến với người dân.

Trên địa bàn các huyện có 5 đài truyền thanh huyện thuộc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông, các xã, thị trấn có Trạm truyền thanh vô tuyến được thiết lập, đáp ứng các quy định về thiết bị truyền thanh, phát sóng vô tuyến điện, tương thích điện tử và sử dụng tần số vô tuyến điện. Thiết lập các trang thông tin điện tử cấp xã, thiết lập bảng thông tin điện tử cấp xã. Đến nay, đã có 275 Bảng tin điện tử cấp xã, phường, thị trấn. 222 bản tin do UBND cấp xã, phường quản lý.

Hầu hết các đơn vị trang bị màn hình cảm ứng đặt tại các vị trí đông dân cư để tuyên truyền những nội dung thiết yếu đến người dân, nghiên cứu sử dụng các nền tảng công nghệ thuyết minh tự động với các giọng đọc biểu cảm, ngữ điệu tự nhiên, phù hợp với nội dung tuyên truyền để khi đến với người dân gần gũi, dễ hiểu và dễ nhớ.

Hiện toàn TP đã có 22/22 đơn vị có Cổng thông tin điện tử cấp huyện; 141/312 xã, phường, thị trấn có Cổng thông tin điện tử cấp xã. Tổ chức cung cấp thông tin cho hệ thống thông tin cơ sở. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2024, Sở TT-TT tập trung thực hiện thiết lập hệ thống thông tin nguồn của Thành phố để thực hiện kết nối đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông của các xã nông thôn mới. Triển khai thực hiện việc thiết lập mới cổng thông tin cho các đơn vị (phường, xã, thị trấn) chưa có. Tăng cường quản lý Nhà nước về sử dụng chung cơ sở hạ tầng thông tin; thực hiện các mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và thúc đẩy quá trình phát triển đô thị thông minh.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…