Bắt khẩn cấp nguyên Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu và con gái

0
0

 - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu (Tập đoàn Sen Tài Thu); đồng thời tiến hành bắt giữ khẩn cấp 3 đối tượng có liên quan.

Bà Phạm Thị Hòa tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV.
Bà Phạm Thị Hòa tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTV

Các đối tượng bị bắt, gồm: Phạm Thị Hòa, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu; Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, trước nguy cơ Công ty có dư nợ lớn, mất khả năng thanh toán, nhóm đối tượng đã nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

Kết quả, nhóm đối tượng đã huy động được khoảng 1.000 tỷ đồng từ 100 hợp đồng của nhà đầu tư. Phần hoa hồng được chi cho các cấp dưới có trách nhiệm mở rộng khách hàng rất cao, từ 7 đến 30%.

Hiện, vụ án đang được Công an thành phố mở rộng điều tra, làm rõ mục đích sử dụng số tiền trên của các đối tượng cũng như vai trò của một số người liên quan khác.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.