17 trường đại học khối quân đội sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực

0
0

 - Đến thời điểm này, đã có gần 100 trường đại học thông báo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển trong năm 2024, trong đó có 17 trường đại học khối quân sự. 

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Năm 2023, có gần 70 trường đại học đã đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm nay, thống kê chưa đầy đủ của chúng tôi cho thấy, có thêm một số trường đại học khu vực phía Bắc tiếp tục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi, như Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Hoa Lư (Ninh Bình),…

Đặc biệt, theo thông tin gần nhất, 17 trường đại học của khối quân đội cũng có văn bản chính thức đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội cho phép khai thác, sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực để xét tuyển vào các trường này trong năm 2024.

Tính sơ bộ, số trường đại học sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển trong năm 2024 có thể lên đến gần 100 trường đại học khu vực phía Bắc. Ngoài ra, một vài trường đại học khu vực phía Nam cũng tiếp tục đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi trong thời gian tới”.

Thời gian và địa điểm kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 như sau:

Lịch thi có thể được điều chỉnh và thông báo tới thí sinh trước 14 ngày thi
 

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cho biết, thí sinh có nguyện vọng thi dự thi HSA nên lập tài khoản thi sớm để tránh sai sót thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, giới tính, số CCCD, ảnh chân dung, địa chỉ, điện thoại...).

Thông tin cá nhân sẽ không thể chỉnh sửa (hoặc thay đổi) sau khi chọn ca thi. Bất kỳ thông tin nào bị nhầm lẫn, sai sót đều làm chậm cấp Giấy chứng nhận kết quả thi từ 4-6 tuần (có thể không kịp xét tuyển đại học bằng kết quả thi HSA).

Hãy lập tài khoản sớm ngay từ bây giờ, kiểm tra lại thông tin, chỉnh sửa, cập nhật nếu có sai sót trước khi chọn ca thi); không nhờ người khác lập tài khoản thi cho bạn. Tài khoản được duy trì hoạt động trong 24 tháng kể từ ngày đăng ký tài khoản.

Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 02 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12 hàng năm). Hai lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày. Ca thi sẽ tự động đóng khi đã hết chỗ đăng ký. Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi (Năm trăm ngàn đồng/thí sinh/lượt thi) và không hoàn lại với bất kỳ lí do gì.

Thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí. Sau 96 giờ thí sinh không nộp lệ phí, ca thi sẽ tự động hủy. 


Ý kiến bạn đọc


Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.