Ukraine bắn phá dữ dội các khu vực biên giới Nga

0
0

 - Quân đội Ukraine đã ồ ạt phóng tên lửa và máy bay không người lái vào khu vực Bryansk và Belgorod của Nga, Bộ Quốc phòng Nga và các quan chức địa phương cho biết vào đầu giờ ngày hôm nay (30/12). Cả hai khu vực đều có chung đường biên giới với Ukraine.

 

Thống đốc Vùng Belgorod – ông Vyacheslav Gladkov cho biết một quả đạn đã bắn trúng một ngôi nhà ở thành phố Belgorod, khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương, trong đó có một trẻ em 10 tuổi. Ông nói thêm rằng “cuộc tấn công lớn” trong đêm đã làm hư hại 10 ngôi nhà và 2 phương tiện.

Theo Thống đốc Gladkov, thị trấn biên giới Shebekino cũng bị pháo kích vào tối thứ Sáu (29/12), khiến một số ngôi nhà bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra một tuyên bố ngắn gọn, nói rằng 13 “quả đạn” đã bị phá hủy trên Vùng Belgorod.

Thống đốc Vùng Bryansk – ông Aleksandr Bogomaz viết trên Telegram rằng khu vực này là mục tiêu của máy bay không người lái kamikaze, một số trong số đó đã bị lực lượng phòng không bắn hạ.

Các cuộc tấn công dữ dội trên xảy ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga xác nhận đã thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn trong tuần qua nhằm vào một loạt mục tiêu quân sự ở Ukraine. Các quan chức ở Kiev mô tả các cuộc tấn công đợt này là lớn nhất kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự vào tháng 2 năm 2022. Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Igor Klimenko, 30 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương.

Một tuyên bố được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày hôm qua đã nêu chi tiết hơn 50 cuộc tấn công, trong đó có một cuộc tấn công “quy mô lớn” sử dụng tên lửa chính xác và máy bay không người lái. Bộ Quốc phòng Nga cho hay mục tiêu tấn công là “các cơ sở công nghiệp quốc phòng, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự và kho chứa đạn pháo, máy bay không người lái của hải quân, vũ khí và nhiên liệu cho các phương tiện quân sự”, cũng như các vị trí của quân đội Ukraine. Tất cả các cuộc tấn công đều đã được thực hiện thành công, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Làm thể nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến. May mắn thay, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ một cách khá dễ dàng để phân biệt con người với những bản sao điện thoại kỹ thuật số này...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).