- Quảng Ninh là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số dịch vụ công, số hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết…
Nhờ hàng loạt các kế hoạch, đề án, chương trình được xây dựng và triển khai đồng bộ, quyết liệt, năm 2023, Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
Theo thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, năm qua, địa phương này đã cung cấp được 1.605 dịch vụ công trực tuyến trong tổng số 1.783 TTHC của tỉnh trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; trong đó có 1.121 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình (đạt 100% thủ tục đủ điều kiện cung cấp). Đáng chú ý, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ ngày càng tăng cao.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân nộp hồ sơ TTHC qua hình thức trực tuyến |
11 tháng đầu năm 2023 đã có 650/1.121 dịch vụ công trực tuyến toàn trình phát sinh hồ sơ, đạt tỷ lệ 59%; lũy kế đến hết tháng 11/2023, toàn tỉnh có gần 366 nghìn hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trực tuyến toàn trình (chiếm tỷ lệ 83%).
Cùng với đó, tỉnh đã tích hợp, kết nối thành công 1.154 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia (đạt tỷ lệ 56,7%) - một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số dịch vụ công, số hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết.
Đến nay, tỉnh Quảng Ninh cũng đã hoàn thiện việc kết nối Hệ thống giải quyết TTHC của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo khai thác được 20/20 trường thông tin do Bộ Công an cung cấp để hỗ trợ người dân và cán bộ trong giải quyết TTHC.
Năm 2024 và giai đoạn tiếp theo, tỉnh tập trung ưu tiên nguồn lực, triển khai mạnh mẽ hơn nữa việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; rà soát, đơn giản hóa các TTHC trong nội bộ tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định; nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC... Đồng thời, tăng cường kiểm tra đột xuất công tác giải quyết TTHC và việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.
Quảng Ninh cũng tiếp tục rà soát, hướng dẫn, chuẩn hóa quy trình, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến một cách thực chất, hiệu quả; ban hành chính sách hỗ trợ khuyến khích người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.