Khoảng 50 nghìn người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Hà Nội

0
0

 - Cộng đồng người Hàn Quốc ở Hà Nội hiện lên tới khoảng 50 nghìn người sinh sống và làm việc. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi Hội đàm và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa HĐND thành phố Hà Nội với Hội đồng Thành phố Seoul (Hàn Quốc).

Theo Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, tiếp nối thành công chuyến thăm, làm việc của đoàn thành phố Hà Nội tại Seoul, chuyến thăm của đoàn đại biểu Hội đồng Thành phố Seoul lần này có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự coi trọng thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên; xác định phương hướng trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều chương trình giao lưu sâu sắc. Văn hóa ẩm thực, phim truyền hình, âm nhạc... Hàn Quốc hiện hữu trong đời sống người dân Việt Nam. Cộng đồng người Hàn Quốc ở Hà Nội hiện lên tới khoảng 50 nghìn người sinh sống và làm việc, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Hyeonki Kim cho biết, hiện ở Seoul có 20 vạn người Việt Nam sinh sống. Lãnh đạo thành phố Seoul coi họ như người dân Hàn Quốc. Ở Hà Nội cũng có nhiều người Hàn Quốc sinh sống, Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Hyeonki Kim mong muốn chính quyền thành phố Hà Nội quan tâm đời sống của họ như người Việt Nam.

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul Hyeonki Kim ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Chủ tịch Hội đồng Thành phố Seoul Hyeonki Kim ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Ấn tượng với mô hình hoạt động của Hội đồng thành phố Seoul, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cho rằng, chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Seoul lần này là dịp quý báu để hai Hội đồng cùng nhau trao đổi, thảo luận phương hướng hợp tác trên các lĩnh vực như: Duy trì cơ chế thông tin và tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp giữa hai bên; quy hoạch xây dựng và quản lý đô thị, giao thông; quy hoạch giao thông, quản lý dân cư...; thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, lưu thông phân phối; các vấn đề liên quan văn hóa, tu bổ di tích, du lịch...

Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul Hyeonki Kim khẳng định, sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội trong quy hoạch phát triển sông Hàn và hy vọng Hà Nội sớm phát triển 2 bên sông Hồng. Seoul sẽ hợp tác chặt chẽ với Hà Nội trong các lĩnh vực giao thông, dân cư, nhà ở đô thị...

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn phía Hội đồng Seoul sẽ hỗ trợ để Hà Nội tạo nên "kỳ tích sông Hồng". Phía Hà Nội sẽ quan tâm chỉnh trang đô thị 2 bên sông Hồng trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong thời gian tới. Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội tin tưởng hai Thủ đô sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và phát triển lên tầm cao mới trong giai đoạn tiếp theo.

Tại buổi Hội đàm, HĐND thành phố Hà Nội và Hội đồng Thành phố Seoul đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Hai bên thống nhất thiết lập mối quan hệ hữu nghị giữa hai Hội đồng thành phố với 3 nội dung gồm: Chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về các chính sách, biện pháp triển khai hữu hiệu, đồng tổ chức các sự kiện và nghiên cứu; hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy các chuyến thăm lẫn nhau nhằm mở rộng trao đổi trong nhiều lĩnh vực, mang lại lợi ích chung; tăng cường hợp tác vì lợi ích chung giữa Hà Nội và Seoul trong các lĩnh vực như quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, giao thông, môi trường, khoa học và công nghệ, giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.