Hà Nội tăng mạnh phí tham quan di tích, vào Hoàng Thành 100.000 đồng/lượt

0
0

 - Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám: 70.000 đồng/lượt/khách; Di tích đền Ngọc Sơn: 50.000 đồng/lượt/khách; Di tích Nhà tù Hoả Lò: 50.000 đồng/lượt/khách;Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long: 100.000 đồng/lượt/khách.

Hoàng thành Thăng Long
Hoàng thành Thăng Long

Chiều 6/12, các đại biểu HĐND Thành phố biểu quyết tán thành thông qua Dự thảo Nghị quyết sửa đổi quy định về phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa trên địa bàn Thành phố được quy định tại Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 07/7/2020.

Nghị quyết mới điều chỉnh tăng mức thu phí tham quan, thắng cảnh tại các di tích, thắng cảnh từ 30.000 đồng/lượt/nơi lên mức thu mới như sau:

 - Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám: 70.000 đồng/lượt/khách

 - Di tích đền Ngọc Sơn: 50.000 đồng/lượt/khách

 - Di tích Nhà tù Hoả Lò: 50.000 đồng/lượt/khách

 - Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long: 100.000 đồng/lượt/khách

 - Thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương): 120.000 đồng/lượt/khách (bao gồm 2.000 đồng bảo hiểm khách du lịch).

Đối tượng miễn thu phí gồm người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ; trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em. Đối tượng giảm 50% mức phí gồm người khuyết tật nặng theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ, người cao tuổi theo quy định tại Điều 2 Luật người cao tuổi, là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trẻ lên có giấy tờ chứng minh, học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên, các đối tượng được ưu đãi hưởng thụ văn hóa, người có công với cách mạng, người thuộc diện chính sách xã hội.

 Thời gian các di tích không thu phí là vào ngày di sản văn hóa 23/11;

Ngoài ra, Đền Ngọc Sơn không thu phí ngày giỗ Thánh 20/8 Âm lịch, các ngày mùng 01 âm lịch hàng tháng trong năm;  - Chùa Hương không thu phí ngày 30, 01, 02 tết Nguyên đán; ngày lễ Phật Đản (15/4 âm lịch); Đền Quán Thánh, chùa Tây Phương, chùa Thầy, làng cổ Đường Lâm không thu phí các ngày 30/12 âm lịch, ngày 01, 02 tết Nguyên đán

Việc ban hành Nghị quyết nhằm cụ thể hóa quy định của Trung ương trong việc thực hiện mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thêm vào đó, việc tăng mức thu phí cho các di tích là rất cần thiết nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động trong khai thác và phát huy các giá trị của di tích, cũng như đảm bảo nguồn kinh phí cho bộ máy quản lý các khu di tích trong thời gian tới.

Việc tăng thu phí tạo nguồn thu để bù đắp một phần hoặc toàn bộ chi phí về bảo quản, tu bổ, phục hồi và quản lý đối với công trình văn hóa, bảo tàng và bù đắp chi phí cho hoạt động thu phí, đảm bảo lộ trình tự chủ cho đơn vị sự nghiệp công lập, phù hợp với tình hình thực tế, giảm ngân sách Nhà nước chi cho các hoạt động đơn vị sự nghiệp công, nâng cao quyền tự chủ của đơn vị, tạo động lực và thúc đẩy sự phát triển của việc cung cấp sản phẩm dịch vụ công, thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của công chúng.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...