Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị của UBND TP. Hồ Chí Minh về cơ sở dữ liệu dùng chung

0
0

 - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 14075/BGTVT-TTCNTT gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh trả lời kiến nghị về cơ sở dữ liệu dùng chung của Bộ GTVT.

 

Theo Báo cáo của Văn phòng Chính phủ gửi đến Bộ GTVT, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, xây dựng Kho dữ liệu dùng chung hỗ trợ các chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu, có các công cụ truy xuất các báo cáo giúp Sở Giao thông vận tải chủ động hơn trong quản lý, cần có kết nối các hệ thống của Bộ Giao thông vận tải và ngược lại; Tránh việc các Sở Giao thông vận tải địa phương phải nhập nhiều lần trên các hệ thống của Bộ Giao thông vận tải (phần mềm dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống giám sát hành trình, phần mềm quản lý bến xe).

UBND thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xây dựng bổ sung các công cụ truy xuất báo cáo giúp các Sở Giao thông vận tải địa phương chủ động trong công tác trích xuất dữ liệu. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cấp phép trên hệ thống nhưng chưa trích xuất được dữ liệu để báo cáo theo yêu cầu quản lý nhà nước tại Thành phố.

Về nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ GTVT thống nhất ý kiến của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc kết nối các hệ thống do Bộ GTVT triển khai đến các địa phương để tránh việc công chức, viên chức phải thực hiện cập nhật lại thông tin trên các hệ thống.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, các hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung đang được Bộ GTVT triển khai đến các địa phương (Hệ thống dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe, Hệ thống dịch vụ công trực tuyến vận tải đường bộ) đã tích hợp, kết nối với các Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDL dân cư, CSDL đăng ký kinh doanh…) và các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành (CSDL Đăng kiểm, CSDL Xử lý vi phạm của Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông, Giám sát hành trình…) để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cũng như cán bộ các đơn vị trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Bộ GTVT cho biết, theo kế hoạch xây dựng Chính phủ điện tử, Chuyển đổi số của Bộ GTVT, các đơn vị thuộc Bộ đang xây dựng các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành, kết nối, với Cơ sở dữ liệu dùng chung của Bộ GTVT. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị kết nối các dữ liệu này với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ để tạo điều kiện cho người dân, doanh nhiệp khi thực hiện thủ tục hành chính và cho cán bộ khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Về việc bổ sung các báo cáo theo yêu cầu quản lý nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ GTVT đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao đơn vị chuyên môn thực hiện xây dựng các biểu mẫu báo cáo phục vụ nhu cầu quản lý nhà nước tại địa phương, gửi về Bộ GTVT (qua Cục Đường bộ Việt Nam và Trung tâm Công nghệ thông tin) để bổ sung trên các hệ thống thông tin tập trung triển khai đến các địa phương; hoặc Bộ GTVT sẽ xây dựng phân hệ chia sẻ các dữ liệu đang có để UBND Thành phố Hồ Chí Minh kết nối, chủ động xây dựng các báo cáo theo yêu cầu quản lý của Thành phố.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.