Xây dựng Đề án thu hút, trọng dụng nhân tài trong Quân đội

0
0

 - Đại tướng Lương Cường khẳng định, đây là vấn đề cấp thiết, quan trọng và có tính thời sự nhằm xây dựng và thực hiện đột phá các chính sách, giải pháp thu hút, giữ gìn, trọng dụng nhân tài trong Quân đội…

Sáng 16/11, tại Hà Nội, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với một số cơ quan, đơn vị về đề xuất triển khai thực hiện Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Cán bộ đã báo cáo quá trình nghiên cứu, đề xuất triển khai Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 31/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Bộ Quốc phòng nghiên cứu, ban hành theo thẩm quyền; hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài và xác định tiêu chí nhân tài cho lực lượng QĐND Việt Nam trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Đại tướng Lương Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đại tướng Lương Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành một số chủ trương, chính sách thu hút, đãi ngộ với các đối tượng trong Quân đội. Tuy nhiên, các chủ trương, chính sách chưa mang tính đột phá, chưa đủ hấp dẫn để thu hút người có tài năng vào Quân đội; chưa tuyển dụng được nhiều sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào phục vụ Quân đội, nhất là cán bộ chuyên ngành được đào tạo công phu hoặc Quân đội chưa đào tạo được.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Lương Cường khẳng định, đây là vấn đề cấp thiết, quan trọng và có tính thời sự nhằm xây dựng và thực hiện đột phá các chính sách, giải pháp thu hút, giữ gìn, trọng dụng nhân tài trong Quân đội, nhất là trong lĩnh vực chỉ huy tham mưu, chính trị, khoa học - kỹ thuật và công nghệ quân sự. Đại tướng Lương Cường yêu cầu phải quán triệt sâu sắc về mục tiêu, nhiệm vụ, thống nhất về cách thức triển khai Đề án thu hút, trọng dụng nhân tài trong QĐND Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các cơ quan chức năng tích cực phối hợp chặt chẽ triển khai đề án sát, đúng, có tính khả thi cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.