Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn Sinh viên với Kinh tế số

0
0

 - Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức Diễn đàn Sinh viên với Kinh tế số.

Đây là tiêu điểm trong chuỗi sự kiện UniTour của VECOM diễn ra từ ngày 24/10 đến 1/11 tại các trường ĐH của 03 miền Bắc, Trung, Nam nhằm giúp SV trang bị thêm kiến thức, thông tin, qua đó để nắm bắt, tận dụng cơ hội trong xu thế nền kinh tế số, kinh doanh số đem lại.

 

Thông qua Diễn đàn, sinh viên có thêm cơ hội được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, doanh nhân; gắn kết giữa giảng đường và môi trường kinh doanh thực tiễn, từ đó tiếp thêm động lực trong học tập, nghiên cứu, hun đúc tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Diễn đàn đã diễn ra các phiên chuyên đề như: Xu hướng mới của kinh doanh số; Nhu cầu nguồn nhân lực và thực tế đào tạo, cung ứng.

Báo cáo tại Diễn đàn, Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký VECOM chia sẻ các xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên, theo đó trong bối cảnh khởi sắc các hình thức kinh doanh thương mại điện tử với nhiều thương hiệu, kênh phân phối và các nền tảng số (MGM/KOC/KOLs), làn sóng khởi nghiệp kinh tế số là cơ hội cho các doanh nghiệp. 

Sinh viên có thể ứng dụng các tri thức, công nghệ mới như tối ưu trải nghiệm khách hàng, đa kênh thương mại điện tử, tiếp thị liên kết nhằm tối ưu hóa, tự động hóa trong Marketing và thu hút, cải thiện chất lượng dịch vụ cung ứng đến gần hơn với người dùng. Sinh viên cần tận dụng các xu thế công nghệ mới trong kinh tế số nhờ ứng dụng AI, Big Data có thể tạo ra các giá trị mới cho khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và hướng đến những thành công, khởi nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh các diễn đàn còn diễn ra các trao đổi, tương tác kết nối cung-cầu nguồn nhân lực và giao lưu giữa doanh nghiệp với SV, khuyến khích các bạn tham gia, đề xuất các ý tưởng, giải pháp đổi mới sáng tạo trong thương mại điện tử, marketing số và kinh tế số.


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...