Trao yêu thương, thắm nghĩa tình của người VNPT

0
0

 - Trong thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng của các thế hệ đoàn viên, Đoàn thanh niên của VNPT tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, đã trở thành hoạt động thường niên của đơn vị.

Truyền thống ấy lại một lần được thắp sáng bởi anh Đoàn Anh Tuấn, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT- Quảng Trị trong hành trình kêu gọi đoàn thanh niên khối văn phòng Trung tâm hỗ trợ gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn, có con mắc bệnh hiểm nghèo tại huyện miền núi Hướng Hóa Quảng Trị.

Qua mạng xã hội, biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình anh Nguyễn Phước thường trú tại thôn Tân Tài, xã Tân Lập, Huyện Hướng Hóa khi con gái Gia Hân 2 tuổi mắc bệnh câm điếc bẩm sinh, gia đình không đủ khả năng tài chính để chữa trị cho cháu. Bí thư Tuấn đã phát động, kêu gọi đến toàn thể đoàn viên Văn Phòng Trung tâm ủng hộ và được sự quan tâm của Giám đốc Trung tâm lời kêu gọi ấy lại được truyền thông rộng rãi hơn.

Sau hơn một tuần kêu gọi, Đoàn thanh niên Văn Phòng đã huy động được số tiền hơn 20.000.000 đồng để gửi tới gia đình anh Nguyễn Phước. Số tiền tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng mang giá trị tinh thần vô cùng to lớn vì đó là cả tấm lòng của thế hệ trẻ của VNPT Quảng Trị. Đặc biệt trong đợt ủng hộ lần này có sự sẻ chia của một số các đồng nghiệp đến từ mái nhà chung VNPT ở các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Vũng tàu…đó là minh chứng của tình yêu thương đã lan tỏa đến mọi vùng miền, người VNPT luôn hướng về người dân, hướng về khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Theo kế hoạch đã đề ra, sáng ngày 08/11/2023 đại diện Đoàn Thanh niên Văn phòng Trung tâm Kinh doanh đã thực hiện trao tặng tiền mặt, cũng như những lời động viên chân thành đến gia đình anh Nguyễn Phước, mong sao với số tiền kêu gọi được sẽ trang trải được phần nào tiền sinh hoạt phí cho gia đình trong những ngày chữa trị cho con gái.

Cũng trong sáng ngày cùng ngày, đoàn đã ghé thăm và trao tặng hơn 1.200 cuốn vở đến các học sinh nghèo vượt khó tại điểm trường THCS Tân Lập huyện Hướng Hóa, nhằm động viên tinh thần cho các em trong năm học 2023 - 2024.

Có thể nói rằng, sự sẻ chia tình yêu thương của các Đoàn thanh niên Văn phòng Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Trị không chỉ là những hoạt động theo truyền thống mà xuất phát từ tình yêu thương, sự cảm thông đối với những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội. Đó là những phẩm chất đáng quý của thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống nghĩa tình tương thân tương ái của đơn vị, của ngành.

 

Phương Thu

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.