Tổng thống Putin: Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán hòa bình với Ukraine

0
0

 - Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, trong khi Kiev đã công khai rút khỏi quá trình đàm phán, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20 bất thường diễn ra ngày hôm qua (22/11).

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Phát biểu qua liên kết video, Nhà lãnh đạo Nga đã trả lời bình luận của các diễn giả khác tại hội nghị khi họ nói rằng họ “bị sốc” trước hành động “gây hấn” tiếp tục của Nga ở Ukraine. Tổng thống Putin thừa nhận rằng, giống như bất kỳ cuộc xung đột quân sự nào, đó là “thảm kịch đối với những người cụ thể, những gia đình cụ thể và đối với cả đất nước”. Ông chủ điện Kremlin tuyên bố rằng “đương nhiên, chúng ta phải nghĩ cách chấm dứt thảm kịch này”.

Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ từ chối bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine và trên thực tế, chính Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky là người đã ký sắc lệnh cấm bất kỳ cuộc đàm phán nào như vậy với Nga. Năm ngoái, Nhà lãnh đạo Ukraine đã chính thức đặt mọi cuộc đàm phán hòa bình với Điện Kremlin là hành vi vi phạm pháp luật chừng nào ông Putin còn là Tổng thống Nga.

Tổng thống Putin tiếp tục tuyên bố rằng mặc dù hiểu “cú sốc” do cuộc xung đột mang lại nhưng ông đặt câu hỏi tại sao không có phản ứng như vậy đối với “cuộc đảo chính đẫm máu ở Ukraine năm 2014, sau đó là cuộc chiến của chế độ Kiev chống lại người dân ở Donbass” hay “sự tiêu diệt dân thường ở Palestine,” và sự thừa nhận của Tổng thư ký Liên hợp quốc rằng Gaza đã biến thành nghĩa địa của trẻ em.

Những phát biểu trên được Tổng thống Nga đưa ra sau khi ông Zelensky trước đó hôm 21/11 đã thừa nhận rằng việc Kiev không đạt được bất kỳ thành công đáng kể nào trên chiến trường trong chiến dịch phản công được nói đến một cách rầm rộ của họ là phát đi “một thông điệp không tốt” tới những nước phương Tây ủng hộ Ukraine - những nước đã chi hàng tỷ đô la để viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev

Phát biểu với Fox News, Nhà lãnh đạo Ukraine cũng thừa nhận xung đột với Nga có lẽ có thể dừng lại nếu Kiev nhượng bộ Donbass và Crimea, nhưng nhấn mạnh Ukraine “chưa sẵn sàng” cho kế hoạch hòa bình như vậy.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/11 công bố rằng ước tính mới nhất của họ cho thấy tổn thất của Kiev lên tới hơn 13.700 quân chỉ trong tháng 11. Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tuyên bố rằng kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công, lực lượng Ukraine đã mất hơn 90.000 quân.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.