Tổng thống Pháp gửi thông điệp đến Israel: “Hãy ngừng giết hại trẻ em"

0
0

 - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (10/11) đã nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin BBC rằng, dân thường đang bị dội bom ở Gaza và điều này cần phải chấm dứt.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Pháp “kiên quyết lên án” các cuộc tấn công của lực lượng Hamas vào ngày 7/10, Tổng thống Macron nhấn mạnh. “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau của Israel. Và chúng tôi chia sẻ sự quyết tâm của họ trong việc loại bỏ chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi biết khủng bố có nghĩa là gì ở Pháp.”

Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo nước Pháp nhấn mạnh rằng, “không có bất kỳ lời biện minh nào” cho việc ném bom dân thường đang diễn ra ở Gaza hiện nay.

“Có một điều cực kỳ quan trọng đối với tất cả chúng ta. Vì các nguyên tắc của chúng ta và vì chúng ta là những nền dân chủ, điều quan trọng trong trung và dài hạn cũng như quan trọng đối với an ninh của chính đất nước Israel là phải nhận ra rằng mọi sinh mạng đều quan trọng”. Tổng thống Macron phát biểu.

“Trên thực tế – ngày nay, dân thường bị ném bom – đó là một thực tế. Những đứa trẻ, những người phụ nữ, những người già đều bị đánh bom và giết chết. Vì vậy, không có lý do gì biện minh cho điều đó và không có tính hợp pháp trong việc này. Vì vậy chúng tôi kêu gọi Israel dừng lại”, ông Macron đã nói như vậy với hãng tin BBC.

Tổng thống Macron đã có cuộc trả lời phỏng vấn với BBC một ngày sau khi Paris tổ chức hội nghị viện trợ nhân đạo cho Gaza. Tổng thống Pháp cho biết, “kết luận rõ ràng” của tất cả các chính phủ và cơ quan tham gia vào hội nghị viện trợ nói trên là “không có giải pháp nào khác ngoài việc phải tạm dừng tình trạng thù địch cho mục đích nhân đạo trước tiên, tiến tới ngừng bắn, điều này sẽ cho phép chúng ta bảo vệ... tất cả dân thường không liên quan gì đến những kẻ khủng bố.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.