Phát động Cuộc thi Business Case dành cho học sinh cấp 3

0
0

VHBC - Vietnam High School Business Case Competition (VHBC) là cuộc thi Business Case đầu tiên dành cho học sinh cấp 3, được tổ chức bởi The Trainee Club - YEO Vietnam. Cuộc thi ra đời nhằm tạo ra một sân chơi để tìm kiếm những tài năng trẻ, trang bị những kỹ năng cần thiết và tích lũy những trải nghiệm thực tế nghề nghiệp cho các bạn học sinh cấp 3 đang có mong muốn theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh.

 

Tiếp nối sự thành công của mùa đầu tiên, VHBC 2023 đã chính thức trở lại với chủ đề “Future Business Leaders’ FIRST MARK”. Theo đó, cuộc thi diễn ra từ ngày 17/10 - 17/12 với 3 vòng thi bao gồm: vòng 1 (17/10 - 19/11): Bài Kiểm tra đánh giá các kỹ năng đọc hiểu kiến thức kinh doanh cơ bản và xử lý số liệu trong môi trường kinh doanh. Ngoài ra, hàng loạt sự kiện đồng hành sẽ được tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh trong quá trình tham gia như: Chuỗi chương trình phát động tại các trường THPT, Hội thảo “Bài tập tình huống trong kinh doanh”, Ngày hội thông tin với sự tham gia của nhiều Giáo sư từ các trường Đại học, Ngày định hướng nghề nghiệp,v.v.

Vòng 2 (19/11 - 30/11): Giải quyết thách thức kinh doanh với đề bài thực tế từ đối tác doanh nghiệp. Trong thời gian này, top 5 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia chuyến tham quan trường Đại học được tổ chức bởi nhà tài trợ Kim Cương; đồng thời có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các anh chị cố vấn tài năng và giải bài tập tình huống với sự giúp đỡ của cố vấn. 

Vòng 3 (01/12 - 17/12): Giải đề đặc biệt và thuyết trình trong Đêm Chung Kết (17/12).  Trong đêm chung kết, top 5 đội thi xuất sắc sẽ được tham gia Phiên đào tạo cùng Trại tập huấn đặc biệt, được chỉ dẫn cách tiếp cận vấn đề, phân tích dữ liệu, tổng hợp thông tin,...bởi các huấn luyện viên và cố vấn, qua đó tối ưu chất lượng bài làm. Trong Đêm chung kết, các đội thi sẽ thuyết trình và tranh biện, làm cơ sở để Ban Giám khảo quyết định kết quả cuối cùng. Ban Tổ chức sẽ trao giải Nhất cho đội thắng cuộc với giá trị giải thưởng là 15 triệu VNĐ.

Business Case đang ngày càng phổ biến trong cộng đồng học sinh, sinh viên cũng như trong các tổ chức doanh nghiệp. Đây chính là phương tiện giúp các bạn trẻ rèn luyện, áp dụng các kiến thức trường lớp để giải quyết các bài toán thực tiễn và là con đường để các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng nhìn nhận, đánh giá tư duy của ứng viên. Chính vì thế, Business Case là một lĩnh vực đầy hứa hẹn nhưng cũng chứa đựng nhiều thử thách đối với phần lớn các bạn trẻ.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.