Lương và phụ cấp giáo viên mầm non sẽ cao hơn khi cải cách tiền lương

0
0

 -  "Đối với giáo viên mầm non nói riêng và viên chức giáo dục nói chung, khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương phải đảm bảo tiền lương cơ bản cộng với phụ cấp sẽ cao hơn trong hệ thống bảng lương hành chính sự nghiệp.” – Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết.

Tại phiên chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khi trả lời câu hỏi liên quan đến chính sách tiền lương của giáo viên mầm non đã cho biết: Việc xếp lương của giáo viên mầm non được thực hiện theo Nghị định 204 và phụ cấp ưu đãi nghề theo Quyết định 244/2005. Trong quá trình thực hiện phụ cấp ưu đãi nghề cũng đã được Đảng và Nhà nước quan tâm, chính vì vậy có thể nói lương của giáo viên nói chung cũng như lương của giáo viên mầm non được quan tâm hơn so với các đối tượng viên chức khác.

“Nhưng nhìn tổng thể, phải nói là giáo viên mầm non lương còn rất thấp, lại có tính chất nghề nghiệp rất đặc thù. Chúng tôi tính bình quân giáo viên mầm non lương được khoảng 5-6 triệu đồng/tháng.” – Bộ trưởng thông tin.

Ảnh minh họa

Để giải quyết vấn đề này, trong thời gian tới, khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ khi xây dựng bảng lương mới cho nhà giáo nói chung cũng như giáo viên mầm non nói riêng.

“Chúng ta căn cứ trên cơ sở ở vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp viên chức, trên nguyên tắc của Nghị quyết 27 cùng mức độ phức tạp và công việc thì mức lương cơ bản trong bảng lương là như nhau; trong điều kiện lao động cao hơn bình thường, nặng nhọc, độc hại hoặc khó khăn hoặc chúng ta sẽ thực hiện ưu đãi nghề. Ví dụ như đối với giáo dục và y tế, chúng ta sẽ có thêm ưu đãi nghề nữa, thực hiện theo chế độ phụ cấp nghề. Nhưng quan trọng đó là đối với giáo viên mầm non nói riêng cũng như đối với viên chức giáo dục nói chung, trên cơ sở tinh thần của Nghị quyết 29 sẽ đảm bảo tiền lương cơ bản cộng với phụ cấp sẽ cao hơn trong hệ thống bảng lương hành chính sự nghiệp.” – Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, với sự phối hợp chặt chẽ của hai bộ, Bộ Nội vụ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền khi xây dựng bảng lương của giáo viên nói chung cũng như là bảng lương của giáo viên mầm non xin ý kiến khi tổ chức thực hiện.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.