Israel tuyên bố ném bom Gaza sau lời kêu gọi tạm dừng nhân đạo của Mỹ

0
0

 - Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm qua (3/11) đã tuyên bố cứng rắn trong cuộc họp báo rằng Israel sẽ không thay đổi cách tiếp cận của mình với Dải Gaza. Ông Netanyahu nhấn mạnh, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ tiếp tục chiến dịch ném bom không ngừng nhằm vào vùng đất của người Palestine, đồng thời nói thêm rằng Tây Jerusalem sẽ không đồng ý bất kỳ sự tạm dừng nào trong các cuộc chiến trừ khi các con tin Israel được giải thoát.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu
 

Israel sẽ tiếp tục tấn công Gaza bằng “tất cả sức mạnh của mình”, Thủ tướng Netanyahu cho biết trong một tuyên bố với giới truyền thông. Nhà lãnh đạo Israel nói thêm rằng quốc gia của ông “từ chối lệnh ngừng bắn tạm thời khi lệnh ngừng bắn này không bao gồm việc trao trả các con tin của chúng tôi”.

Khoảng 240 người đã bị nhóm chiến binh Hamas có trụ sở tại Gaza bắt cóc trong một cuộc tấn công bất ngờ vào Israel vào ngày 7/10. Các chiến binh Hamas kể từ đó tuyên bố rằng họ sẵn sàng với ý tưởng thả con tin nhưng vẫn khẳng định điều đó chỉ có thể được thực hiện sau khi xung đột chấm dứt.

Tuyên bố cứng rắn nói trên của ông Netanyahu được đưa ra sau khi ông này có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ở Tel Aviv. Trong cuộc họp, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Thủ tướng Israel đã thảo luận về cái gọi là “sự tạm dừng nhân đạo” cần thiết để bảo vệ dân thường Gaza và tăng cường vận chuyển viện trợ nhân đạo.

“Chúng tôi tin rằng tất cả những nỗ lực này sẽ được tạo điều kiện thuận lợi bằng việc tạm dừng nhân đạo cùng với các thỏa thuận trên thực địa để tăng cường an ninh cho dân thường và cho phép phân phối viện trợ nhân đạo hiệu quả và bền vững hơn,” ông Blinken đã nói như vậy trong cuộc họp báo của ông tại Tel Aviv.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhắc lại sự ủng hộ của Washington đối với Israel khi nói rằng nhà nước Do Thái sẽ “không bao giờ đơn độc”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.