Israel lần đầu tấn công cơ sở kinh tế nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon

0
0

Hôm qua (18/11), giữa quân đội Israel và Lực lượng Hezbollah tại Lebanon, chứng kiến bước leo thang mới khi quân đội Israel lần đầu tiên không kích vào cơ sở kinh tế nằm sâu bên trong lãnh thổ Lebanon.

Truyền thông Lebanon cho biết, máy bay không người lái của Israel sáng qua đã bắn hai quả tên lửa vào một nhà máy khai thác nhôm ở tỉnh Nabatieh, phía Nam Lebanon, gây ra một đám cháy lớn tại cơ sở này. Đây là lần đầu tiên kể từ sau cuộc chiến đẫm máu mùa hè năm 2006 giữa Israel và Hezbollah, không quân Israel mới lại không kích vào một cơ sở kinh tế nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon, đánh dấu bước leo thang đáng lo ngại mới trong chuỗi giao tranh kéo dài 40 ngày qua giữa Israel và Hezbollah. Trước đó, các cuộc bắn phá qua lại giữa hai bên bắt đầu từ ngày 8/10, chủ yếu tập trung và các mục tiêu quân sự nằm dọc khu vực biên giới Israel-Lebanon.

Israel tăng cường không kích vào các cơ sở của Hezbollah tại Lebanon. (Ảnh: Reuters)
Israel tăng cường không kích vào các cơ sở của Hezbollah tại Lebanon. (Ảnh: Reuters)

Trước khi phát động cuộc tấn công, Đài phát thanh quân đội Israel cáo buộc Hezbollah bắn khoảng 20 quả đạn cối và tên lửa tự chế từ miền Nam Lebanon vào khu vực miền Bắc Israel. Hầu hết số đạn cối và tên lửa này đánh trúng các khu vực trống trải và không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Liên quan đến tình hình cứu trợ nhân đạo vào dải Gaza, chính quyền Ai Cập hôm qua đã chuyển thêm 190 chuyến hàng cứu trợ mới vào Gaza thông qua cửa khẩu Rafah. Lô hàng cứu trợ mới gồm 2.510 tấn hàng hóa, thuốc men, thiết bị y tế…, là đợt chuyển hàng cứu trợ nhân đạo lớn nhất từ bán đảo Sinai của Ai Cập vào Gaza kể từ đầu chiến sự (ngày 7/10). Hôm qua cũng có thêm 3 xe chở 129.000 lít nhiên liệu được chuyển từ Sinai vào Gaza qua cửa khẩu Rafah, là ngày thứ 3 liên tiếp các xe chở nhiên liệu được thông quan vào Gaza.

Theo các tổ chức quốc tế, việc các chuyến hàng cứu trợ được tăng cường chuyển vào Gaza những ngày qua đã giúp hạ nhiệt đáng kể tình trạng thiếu thốn lương thực, thuốc men, nước uống… tại vùng đất có gần 2,5 triệu cư dân này. Tuy nhiên, theo cảnh báo của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập, nguồn hàng cứu trợ mà cộng đồng quốc tế gửi đến Bắc Sinai để chuyển vào Gaza đang dần cạn kiệt. Tổ chức này kêu gọi các quốc gia tiếp tục đóng góp hào phóng hơn để tránh nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ đang cận kề tại Gaza.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/israel-lan-dau-tan-cong-co-so-kinh-te-nam-sau-trong-lanh-tho-lebanon-post1060121.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.