Hơn 16.000 người tham gia giải chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo"

0
0

- Sự kiện chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo" được tổ chức bởi Tổ chức Phúc lợi động vật toàn cầu (FOUR PAWS) diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 27/10/2023.

Đây là sự kiện chạy trực tuyến đầu tiên nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi mọi người thể hiện sự ủng hộ của mình đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo tại Việt Nam. Sự kiện đã khép lại với kết quả ấn tượng về số lượng người tham gia cũng như tổng quãng đường chạy.

Buôn bán thịt chó và mèo là một trong những vấn đề cấp bách nhất về phúc lợi cho động vật đồng hành - những "người bạn bốn chân" của con người. Và rõ ràng hoạt động buôn bán này đi ngược lại với các chiến lược loại trừ bệnh dại trong khu vực và toàn cầu. Với những nỗ lực từ năm 2019 đến nay, cuộc chiến dài hơi kêu gọi chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo ở Đông Nam Á của FOUR PAWS đã thu hút được hơn 2 triệu người ủng hộ trên toàn thế giới, trong đó có hơn 250.000 người Việt đã ký tên vào bản kiến nghị quốc tế và hơn 85 doanh nghiệp du lịch toàn cầu đã tham gia cam kết ủng hộ. Sự thành công của sự kiện chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo" cũng đánh dấu một cột mốc mới trên chặng đường đấu tranh vì phúc lợi động vật cho hàng triệu cá thể chó và mèo ở Việt Nam của FOUR PAWS.

 

Với thông điệp "“Every step is a hope - Mỗi bước chân - Một hy vọng", tất cả mọi người dân đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia sự kiện hoàn toàn miễn phí, đồng thời có thể tùy chọn hình thức chạy hoặc đi bộ với các cự ly 42km, 60km, 100km, 150km và 200km trong vòng 6 tháng. Quá trình chạy hoặc đi bộ của từng cá nhân sẽ được ghi lại sau mỗi lần hoàn thành và được cộng dồn trong suốt 6 tháng diễn ra giải chạy.

Vào ngày 27 tháng 10, sự kiện "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo" đã kết thúc với những con số ấn tượng được ghi nhận: 16,462 người đã tham gia và 2,650,893km quãng đường đã chạy được, tương đương 66 lần đi vòng quanh trái đất, hay 3 chuyến du hành khứ hồi lên Mặt Trăng. Để bày tỏ lòng tri ân đến những người tham gia đã đóng góp những bước chân ý nghĩa cho sự kiện, bên cạnh các phần quà huy chương và túi tote được trao tặng mỗi tháng, FOUR PAWS cùng các công ty du lịch đối tác cũng gửi tặng bốn Voucher du lịch trị giá lên đến 10.000.000 VND cho những người may mắn được lựa chọn thông qua quay số BIB.

Trước đó, từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022, FOUR PAWS đã phát động chiến dịch "This is not vietnam - Đây không phải Việt Nam" nhằm kêu gọi sự phản đối của người Việt đối với hoạt động buôn bán thịt chó và mèo. Chiến dịch đã thu hút hơn 33.000 người gửi thông điệp đến Phó Thủ tướng Chính phủ, 24.000 du khách quốc tế gửi thư cho Tổng cục Du lịch Việt Nam và 13.500 người trên toàn cầu gửi bưu thiếp kỹ thuật số tới Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch kiến nghị chấm dứt hoạt động buôn bán tàn ác. Những con số ấn tượng đạt được từ sự kiện chạy trực tuyến "Run for Millions - Chạy vì hàng triệu chó, mèo" một lần nữa là minh chứng cho sự gia tăng trong nhận thức của cộng đồng về phúc lợi động vật cũng như sự ủng hộ rộng rãi của các tầng lớp nhân dân đối với việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo ở Việt Nam.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...