Đội tuyển sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng vô địch Cuộc thi lập trình quốc tế ICPC Vietnam - 2023

0
0

Đội tuyển sinh viên BKDN.LeaderTurnsBack, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng vừa xuất sắc vô địch Cuộc thi lập trình quốc tế ICPC Vietnam-2023 và là đội tuyển duy nhất giải được 11/13 bài ở Vòng thi Quốc gia.

 

ICPC Vietnam - 2023 do Hội đồng ICPC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương  phối hợp với Hội Tin học Việt Nam (VUSTA) tổ chức gồm 02 khối thi: Khối ĐH và THPT. Đội tuyển sinh viên BKDN.LeaderTurnsBack Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã vượt qua hơn 400 đội thi (17 điểm thi) đến từ các trường Đại học/viện trong cả nước tham dự ICPC Vietnam - 2023.

Ngoài thành tích vô địch ICPC Vietnam - 2023 của Đội tuyển sinh viên BKDN.LeaderTurnsBack, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng còn xuất sắc đạt thêm 01 đồng giải Nhì (Đội tuyển sinh viên BKDN.YuumiFullCrit) và 01 đồng giải Ba (BKDN.WonderBoys) (“đồng giải” dành cho đội tuyển có thành tích cao ngang bằng với các thành tích của các trường khác). Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, Đại học Đà Nẵng đạt 01 giải Ba (VKU.FriendshipPower).

ICPC Vietnam - 2023 được tổ chức trên Hệ thống VNOJ theo hình thức chuẩn chấm test của ICPC, theo đó mỗi đội dự thi được phát 01 đề thi (bằng tiếng Anh gồm có từ 8-10 bài). Mỗi đội làm việc trên 01 PC (trong khoảng thời gian 05 giờ), làm xong bài nào có quyền nộp bài và được chấm ngay (công bố kết quả trên Scorreboard online, nếu vượt qua toàn bộ số test sẽ được tính 01 điểm kèm theo chỉ số phụ là thời gian thực hiện bài đó).

Trước đó, các đội tuyển sinh viên của Đại học Đà Nẵng cũng đã xuất sắc ấn tượng vượt qua Vòng thi ICPC khu vực với thành tích Vô địch khu vực miền Trung của Đội tuyển SV BKDN.LeaderTurnsBack, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ngày 22/10, cùng với các vòng thi ICPC các khu vực miền Bắc và miền Nam).

ICPC là Cuộc thi lập trình quốc tế uy tín, truyền thống được tổ chức thường niên, dành cho SV các trường ĐH trong cả nước, quy tụ hầu hết các tài năng tin học trẻ của các trường ĐH Việt Nam, qua đó tạo môi trường giao lưu, tích lũy và phát triển kỹ năng, kinh nghiệm lập trình theo chuẩn quốc tế, nhằm phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các đội thi xuất sắc nhất, tiêu biểu và đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh công nghệ thông tin của nước nhà hội nhập với khu vực và thế giới.

Với thành tích xuất sắc tại ICPC Vietnam - 2023, Trường sẽ có 05 đội tuyển được tham dự Cuộc thi ICPC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Regional) (tổ chức tại thành phố Huế, Việt Nam vào tháng 12/2023). Cuộc thi ICPC Regional quốc tế sẽ có thêm các đội tuyển SV các trường ĐH của Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Thái Lan và Singapore.


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...