Điểm đặc biệt tại "Ngôi nhà Thiên thần" của TokyoLife

0
0

- Trong hành trình 7 năm phát triển, TokyoLife luôn hoạt động trên tiêu chí “Phụng sự xã hội xuất sắc”, mang lại những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, tiên phong trong việc xây dựng mô hình việc làm bền vững cho người khuyết tật và tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Từ năm 2017 đến nay, với 4 cửa hàng mang tên "Ngôi nhà Thiên thần" tại Hà Nội, Đà Nẵng và "Xưởng may Ánh sáng", TokyoLife đã chào đón gần 300 người khuyết tật làm việc, giúp họ hòa nhập cộng đồng và tạo nên nhiều giá trị. Ở đây họ được gọi bằng tên gọi thân thương, trìu mến - "Thiên thần", vì theo một đại diện của TokyoLife "người khuyết tật dạy cho chúng tôi về tình yêu thương, sự gắn kết và lòng tử tế".

"Ngôi nhà Thiên thần" của TokyoLife đặc biệt khi hầu hết các nhân viên là người Điếc, nhưng họ đã chứng minh sự đa năng và phong cách chuyên nghiệp khi đảm nhận những công việc từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời, TokyoLife cũng đã cải tiến các trang thiết bị để tăng trải nghiệm mua sắm trong cửa hàng, hỗ trợ thông tin giao tiếp với khách hàng bằng công nghệ số.

 

Tại “Xưởng may Ánh sáng”, những sản phẩm thời trang và hàng tiêu dùng độc đáo như thú bông "Made by Angels" và khẩu trang "Tự hào Việt Nam" được làm nên bởi chính đôi bàn tay khéo léo của các thiên thần.

Đây không chỉ là những sản phẩm thủ công tỉ mỉ, chất lượng mà còn thể hiện niềm đam mê trong lao động. Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch TokyoLife chia sẻ: "Có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ người khuyết tật nhưng quan điểm của chúng tôi là “không chỉ tặng cần câu mà còn tạo ra hồ câu vui vẻ để người khuyết tật có thể tự mình câu cá, sẵn sàng tham gia câu cá tạo ra ý nghĩa cho chính mình và xã hội”.

Xưởng may ánh sáng - Nơi người khuyết tật làm ra sản phẩm tốt bằng cả trái tim
Xưởng may ánh sáng - Nơi người khuyết tật làm ra sản phẩm tốt bằng cả trái tim

Đánh dấu mốc kỷ niệm Sinh nhật 7 tuổi, TokyoLife mang dự án “Thiên thần” tham dự "Giải thưởng thành động vì cộng đồng - Human Act Prize" để tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn từ câu chuyện của mình. TokyoLife hiện đang tiếp tục chuyển giao mô hình độc đáo này và sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp khác để tạo thêm việc làm cho người khuyết tật.

Nơi chắp cánh cho những đôi tay thiệt thòi nỗ lực vươn lên khẳng định chính mình và đóng góp cho xã hội
Nơi chắp cánh cho những đôi tay thiệt thòi nỗ lực vươn lên khẳng định chính mình và đóng góp cho xã hội

Nằm trong chiến dịch hành động vì môi trường, TokyoLife là thương hiệu bán lẻ đầu tiên đưa ra chính sách tính phí túi nilon nhằm giúp xã hội nâng cao ý thức nói “Không” với túi dùng 1 lần, tích cực với các hoạt động dọn sạch rác thải biển từ Bắc vào Nam hằng năm, hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng...

 

Với gần 200 cửa hàng trên khắp cả nước, TokyoLife không chỉ mang đến các sản phẩm thời trang thông minh và hàng tiêu dùng Nhật Bản chính hãng, mà còn hoạt động với phương châm "Phụng sự xã hội xuất sắc". Trong kế hoạch dài hạn, TokyoLife hạnh phúc khi được tiếp tục phục vụ khách hàng bằng cả trái tim và mang đến những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...