Đại biểu tỉnh Đồng Nai: Không thể nói rằng chúng tôi thiếu trách nhiệm!

0
0

 - "Thực tế thời gian vừa qua có những cán bộ vi phạm đã bị xử lý, cho nên không thể nói rằng chúng tôi thiếu trách nhiệm” - đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai lên tiếng về dự án sân bay Long Thành.

Tranh luận với các đại biểu Quốc hội về trách nhiệm khi để dự án sân bay Long Thành chậm tiến độ, đại biểu Trịnh Xuân An (đoàn Đồng Nai) nhấn mạnh: “Báo cáo với các đại biểu Quốc hội, tỉnh Đồng Nai không ai muốn bị quy là thiếu trách nhiệm trong dự án này. Bởi vì đây không những là dự án trên địa bàn Đồng Nai mà của cả nước, cả nước nhìn vào Đồng Nai. Cho nên chúng tôi mong muốn phải làm hết trách nhiệm để làm cho nhanh. Thực tế thời gian vừa qua có những cán bộ vi phạm đã bị xử lý, cho nên không thể nói rằng chúng tôi thiếu trách nhiệm.”

Về ý kiến cho rằng không thể “đổ” việc chậm tiến độ cho dịch COVID, ông Trịnh Xuân An nói: “Tất nhiên không phải cái gì cũng do COVID, nhưng đúng là trong trường hợp này thì có câu chuyện do COVID thật, chứ không phải không. Trong thời gian chúng ta thực hiện Chỉ thị 15, 16 như thế thì làm sao mà làm được. Đại biểu Thống có nêu thời gian làm 270 ngày cộng thêm 6 tháng, đặc biệt là thời gian COVID thì không thể làm được. Chúng tôi cho rằng đó là chuyện rất khách quan.

Tất nhiên, chúng tôi rất cảm ơn các đại biểu, đặc biệt là các đại biểu phát biểu ở tổ cũng đã chia sẻ là cần phải nâng thêm trách nhiệm để làm sao mong muốn sớm hơn. Chỗ này chắc chắn là Đồng Nai sẽ phải tinh thần trách nhiệm cao hơn. Còn nếu nói là chúng tôi thiếu trách nhiệm thì cũng không hoàn toàn như vậy.”

Đại biểu Trịnh Xuân An - Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai
Đại biểu Trịnh Xuân An - Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai

Một đại biểu khác của tỉnh Đồng Nai là đại biểu Bùi Xuân Thống cũng nêu rõ, tại khoản 1, khoản 3, Điều 1 Nghị quyết số 53 đã quy định việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được tiến hành một lần và hoàn thành trước năm 2021, tính tới thời điểm hiện tại, dự án đã trễ hạn gần hai năm.

Tuy nhiên, đại biểu Bùi Xuân Thống cho biết, qua giám sát tại tỉnh, đại biểu thấy rằng, cấp ủy, UBND tỉnh ủy các cấp của tỉnh đã có sự chủ động, quyết liệt trong việc triển khai các nội dung rất lớn của dự án này.

Theo đại biểu Bùi Xuân Thống, việc thu hồi phần diện tích còn lại không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện giai đoạn 1 của dự án và chủ yếu việc xin kéo dài thời gian dự án là để hoàn thành các cấu phần xây dựng.

Đại biểu Bùi Xuân Thống cũng chỉ rõ có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ, kéo dài dự án. Đối với tác động của giai đoạn 1 của dự án, đại biểu khẳng định, hiện nay phần giai đoạn 1 gồm 2500 ha đã được UBND tỉnh bàn giao cho ACV để triển khai chứ không nên vì kéo dài dự án đến 2024 thì không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của giai đoạn 1. Và việc kéo dài này chỉ chủ yếu để hoàn thành các cầu phần xây dựng.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…