Cử tri kêu khó khăn khi làm thủ tục vì “dính” quy hoạch đất đai

0
0

 - Cử tri phản ánh: Mục đích sử dụng đất là đất ở nhưng vướng quy hoạch xây dựng dự án, phát triển hạ tầng, công trình công cộng… nên người dân rất khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến tách thửa, chuyển mục đích và xây dựng…

Quy hoạch đất đai
 

Gửi kiến nghị đến Bộ Tài nguyên và Môi trường, cử tri tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, hệ thống pháp luật Việt Nam còn nhiều khó khăn, bắt cập, mâu thuẫn giữa Luật Đất đai với Luật Quy hoạch và Luật Xây dựng. Theo đó, mục đích sử dụng đất là đất ở nhưng vướng quy hoạch xây dựng dự án, phát triển hạ tầng, công trình công cộng… nên người dân rất khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến tách thửa, chuyển mục đích và xây dựng.

“Cử tri kiến nghị bổ sung, sửa đổi, điều chỉnh Luật Đất đai phải thống nhất với các luật khác để tránh tình trạng khó khăn khi thi hành luật” - cử tri tỉnh Đồng Nai kiến nghị.

Trả lời vấn đề này, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Quá trình xây dựng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cơ quan chủ trì soạn thảo đã tiến hành rà soát các Luật, Bộ luật có nội dung liên quan đến đất đai và ban hành nhiều báo cáo rà soát; đồng thời phối hợp với các bộ ngành có liên quan nghiên cứu giải trình, tiếp thu, chỉnh lsy dự thảo Luật và cá tài liệu liên quan; báo cáo Ban Chỉ đạo Tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), thường trực Chính phủ, Chính phủ; hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các tài liệu liên quan thuộc hồ sơ dự thảo Luật, báo cáo Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 5.

Đối với các kiến nghị sửa đổi Luật Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục nghiên cứu tiếp thu ý kiến góp ý của các địa phương để hoàn thiện các nội dung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giá đất; giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chế độ sử dụng các loại đất; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.