Vai trò của chi bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn

0
0

- Chi bộ là nhân tố chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, nâng cao sức chiến đấu của đảng viên và quần chúng. Xác định rõ vị trí, vai trò đó, trong những năm qua, Chi bộ Văn phòng luôn bám sát các Nghị quyết của cấp trên, nhất là Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn VNPT và Đảng ủy VNPT Technology để lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Chi bộ Văn Phòng trực thuộc Đảng bộ bộ phận ANSV, thuộc Đảng bộ cơ sở Công ty VNPT Technology, được thành lập theo Quyết định số 275/QĐĐU ngày 23/10/2017 của Đảng ủy VNPT Technology.

Hiện nay Chi bộ có tổng số 29 đảng viên, trong đó có 27 đảng viên chính thức; 02 đảng viên dự bị. Chi ủy Chi bộ gồm 03 đồng chí, trong đó đồng chí Bí thư là Giám đốc Trung tâm Hợp tác Kinh doanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ANSV; đồng chí Phó Bí thư là Trưởng Văn phòng tổng hợp; 01 đồng chí chi ủy viên Phó trưởng ban Tài chính kế toán, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn ANSV.

 

Dưới sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Đảng uỷ ANSV, chi bộ và các lãnh đạo Phòng/Ban/Trung tâm bằng nhiều hình thức khác nhau đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và vận động viên trong toàn chi bộ, như: Thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động của Đảng uy VNPT TECHNOLOGY. Qua đó cán bộ, đảng viên của chi bộ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng, của cấp trên, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như nội quy, quy chế đơn vị qua đó cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua tập thể chi bộ Văn phòng luôn được công nhận là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Căn cứ vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao, cũng như những diến biến và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Chi ủy, chi bộ và lãnh đạo các Phòng/Ban/Trung tâm đã tập trung chỉ đạo chuyên môn, chủ động trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, nhiệm vụ chính trị tại từng thời điểm, từng giai đoạn một cách hiệu quả, chất lượng; đảm bảo phương châm “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tích cực lao động sản xuất hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao”. Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ được đánh giá cụ thể như sau:

Về Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

Chi bộ cùng với các đơn vị của Công ty tập trung đi sâu vào các dự án cốt lõi của VNPT, nâng cao thị phần khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT, nâng cao chất lượng dịch vụ triển khai, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ của VNPT. Ngoài thị trường truyền thống, kế hoạch phát triển thị trường ngoài VNPT cũng được công ty quan tâm chú trọng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tích cực tham gia vào các hoạt động đấu thầu tại các khách hàng mới, trong các lĩnh vực mới. Kết quả đã đạt được một số dự án trúng thầu tại các khách hàng mới, từng bước thiết lập mối quan hệ tốt đẹp làm tiền đề để phát triển sâu rộng trong các năm tới.

Về chính trị, tư tưởng

Chi bộ đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng ủy Công ty về việc triển khai học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết của Đảng ủy cấp trên. Tại các đợt học tập nghị quyết, phần lớn cán bộ, Đảng viên của Chi bộ đã tham gia học tập và có bài thu hoạch. Bên cạnh đó, đảng viên và CBNV luôn chủ động, tích cực tìm hiểu các quy định của Nhà nước, các chỉ thị nghị quyết, quyết định của cấp trên. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ vừa qua, đảng viên của Chi bộ luôn có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Tham gia tích cực vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển, duy trì văn hóa doanh nghiệp (đoàn kết, nhân văn) của Công ty được kế thừa từ giai đoạn liên doanh trước đây.

Về công tác xây dựng Đảng

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã có nhiều cố gắng trong việc tham mưu cho Đảng ủy Công ty về công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới. Đối với Chi bộ, trong nhiệm kỳ qua đã đưa 07 quần chúng đi học cảm tình Đảng; 01 cán bộ quản lý đi học cao cấp lý luận chính trị; kết nạp 07 đảng viên mới; Chuyển đảng chính thức cho 06 đảng viên; làm thủ tục chuyển 07 đảng viên sang Đảng bộ Tech và tiếp nhận 05 đảng viên về sinh hoạt tại chi bộ; làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng cho 02 đảng viên chuyển công tác.

Công tác Đảng luôn được Chi bộ chú trọng nâng cao nghiệp vụ, các cán bộ Đảng viên liên tục tham gia các hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng do Đảng bộ cấp trên tổ chức. Một số nội dung đã được cán bộ đảng viên tham dự tiếp thu thực hiện về công tác quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; nghiệp vụ công tác tài chính Đảng; công tác lưu trữ, lập hồ sơ, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của Đảng; các vấn đề về nghiệp vụ công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Thanh niên là lực lượng lao động đông đảo, có tri thức, năng động sáng tạo, có vai trò quan trọng, xung kích trong việc thực hiện chiến lược của Công ty. Chi bộ đã quán triệt thực hiện nghị quyết của Đảng ủy VNPT Technology về phát triển thanh niên tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, bồi dưỡng lí tưởng cách mạng, đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn, xây dựng môi trường làm việc năng động, sáng tạo, đổi mới, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện. Thực hiện công tác cán bộ nguồn ưu tiên lực lượng trẻ có đủ điều kiện phẩm chất đạo đức đã tham gia công tác Đoàn.

Để phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và mọi hoạt động của đơn vị. Chi ủy chi bộ Phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu nhiệm vụ được giao

Một là, tuyên truyền, quán triệt mục đích, yêu cầu của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tiếp tục chỉ đạo rà soát, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của chi bộ, của đơn vị. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu thực hiện nghiêm túc. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của chi bộ, của đơn vị.

Hai là, đối với mảng kinh doanh thiết bị dịch vụ giải pháp truyền thống cung cấp cho Operator: tập trung vào các khách hàng chính là các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông; đối với nhiệm vụ chuyển đổi số chính phủ Bộ ban ngành và các doanh nghiệp lớn theo định hướng của VNPT: phát triển thêm khách hàng ngoài văn phòng chính phủ, văn phòng quốc hội còn có các bộ ban ngành; tăng năng lực dự thầu bằng việc bổ sung các chứng chỉ đào tạo quốc tế và tận dụng mọi cơ hội để tham gia đấu thầu các gói thầu CNTT, chuyển đổi số

Ba là, tham mưu cho Đảng ủy Công ty ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo thực hiện. Đối với Chi bộ, việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên thông qua Nghị quyết, kế hoạch, sinh hoạt chi bộ, kiểm điểm đảng viên, liên hệ với tổ chức đảng nơi cán bộ, đảng viên của Chi bộ sinh sống…; đồng thời cần có tổng kết, đánh giá việc thực hiện để bổ sung, điều chỉnh kịp thời; khắc phục và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục Phát huy tính đoàn kết, sức mạnh tập thể, vai trò hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Tham gia và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác của tỉnh ủy cũng như của Đảng ủy cấp trên giao cho.

Tác giả: Nguyễn Tiến Quân


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.