Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

0
0

 - Sáng 16/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Trình bày Diễn văn kỷ niệm, đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẳng định, từ khi được thành lập đến nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng đội ngũ cán bộ kiểm tra trong Đảng bộ Thành phố luôn ý thức sâu sắc rằng: Công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ bám sát và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương để xây dựng phương hướng và chương trình hành động của mình.

Đồng thời, luôn thể hiện được tư tưởng chỉ đạo trong hoạt động công tác kiểm tra, giám sát là "Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả" với phương châm xử lý "công minh, chính xác, kịp thời". Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Ngành Kiểm tra của Đảng bộ Thành phố đã từng bước trưởng thành trong mọi thời kỳ cách mạng, kể cả những thời điểm thử thách, cam go, quyết liệt nhất.

Phát huy truyền thống 75 năm ngành Kiểm tra Đảng, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ Thành phố nguyện tiếp tục phấn đấu, vun đắp cho những thành quả to lớn đó nhằm tiếp nối và phát huy truyền thống vẻ vang "Tuyệt đối trung thành với Đảng, tận tụy với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, đoàn kết và kỷ luật"; xứng đáng với niềm tin của của Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô.

Với những cống hiến và bề dày thành tích, ngành kiểm tra Đảng của Đảng bộ Thành phố đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, Huân chương Lao động Hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba. Năm 2013, được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì; năm 2018, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (Lần thứ hai) và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng những thành tích Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và toàn thể đội ngũ cán bộ ngành kiểm tra của Đảng bộ Thành phố các thời kỳ đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Việc Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất hôm nay là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội; Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Bằng khen cho 5 đồng chí có thời gian công tác trên 25 năm; UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.