Triệt phá đường dây bán thuốc giả để lừa hơn 7.000 người dân

0
0

 - Cơ quan Cảnh sát tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để giả danh bệnh viện uy tín và các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn. Theo đó, các đối tượng đã sử dụng chiêu trò để bán thuốc giả và lừa đảo hơn 7.000 người dân trên khắp cả nước, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết: lãnh đạo Bộ Công an nhận được báo cáo về việc, ngày 2/10, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Bắc Ninh đã triệt hạ đường dây sử dụng công nghệ cao để giả danh bệnh viện uy tín và các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện lớn.

Thư khen của Thứ trưởng Bộ Công an.
Thư khen của Thứ trưởng Bộ Công an.

Nhóm này đã sử dụng chiêu trò để bán thuốc giả và lừa đảo hơn 7.000 người dân trên cả nước, chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng. Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ 16 đối tượng và thu giữ 3.429 hộp sản phẩm thuốc giả, 67 điện thoại di động, 37 máy tính xách tay và nhiều vật chứng khác.

Theo Bộ Công an, đây là chiến công xuất sắc, thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao và sự sắc bén về nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Kết quả điều tra, khám phá vụ án đã góp phần bảo vệ sức khỏe, tài sản cho người dân, răn đe, phòng ngừa tội phạm có tổ chức, có tính chuyên nghiệp và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an.

Trước chiến công trên của cơ quan điều tra, ngày 21/10/2023, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen Công an tỉnh Bắc Ninh.

Nội dung thư viết: “Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tôi ghi nhận và nhiệt thành biểu dương thành tích nêu trên của các đồng chí. Đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ của vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Mong các đồng chí phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác và chiến đấu.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?