Tổng thống Biden cam kết hỗ trợ Israel

0
0

 - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết tiếp tục hỗ trợ Israel trong chuyến thăm Nhà nước Do Thái của ông này vào ngày hôm qua (18/10). Chuyến thăm của ông Biden diễn ra sau vụ tấn công thảm khốc nhằm vào bệnh viện ở Gaza, khiến khoảng 500 người thiệt mạng và gây ra làn sóng phẫn nộ ở nhiều quốc gia Hồi giáo. Những nước này đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công nói trên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Israel

Washington sẽ mãi mãi đứng về phía đồng minh của mình, Tổng thống Biden tuyên bố đồng thời bác bỏ các tuyên bố về trách nhiệm của Israel trong cuộc tấn công xảy ra hôm 17/10.

“Tôi đến Israel với một thông điệp duy nhất – các bạn không đơn độc,” ông chủ Nhà Trắng đã nói như vậy sau cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Tổng thống Mỹ nói thêm rằng: “Chừng nào Mỹ còn đứng vững và chúng tôi sẽ đứng vững mãi mãi, chúng tôi sẽ không để các bạn cô đơn”.

Tổng thống Biden cũng miêu tả cuộc tấn công ngày 7/10 vào Israel do nhóm chiến binh Hamas có trụ sở tại Gaza phát động là cuộc tấn công nguy hiểm nhất đối với người Do Thái kể từ Holocaust, đồng thời nói thêm rằng Washington sẽ không ngồi yên trước mối đe dọa tương tự trong tương lai.

“Cuộc tấn công làm nổi lên những ký ức đau thương và những vết sẹo do chủ nghĩa bài Do Thái và nạn diệt chủng người Do Thái để lại hàng thiên niên kỷ”, Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết đồng thời nói thêm rằng, nước ông “sẽ không đứng yên để mọi chuyện xảy ra”.

Trước đó, Tổng thống Biden cũng phủ nhận việc Israel chịu trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra hôm 17/10 vào một bệnh viện ở Gaza khiến khoảng 500 người thiệt mạng. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ lại đổ lỗi cho các nhóm chiến binh Palestine. Khi được các nhà báo hỏi điều gì khiến ông chắc chắn về cáo buộc nói trên, ông Biden đã trả lời rằng, ông đã dựa và “dữ liệu mà Bộ Quốc phòng của tôi đã cho tôi xem”. Nhà lãnh đạo Mỹ không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về bằng chứng chứng minh cho cáo buộc của ông nhằm vào các nhóm chiến binh Palestine.

Cuộc tấn công vào bệnh viện ở Gâz đã gây náo động khắp thế giới. Nhiều quốc gia Hồi giáo, bao gồm Ả-rập Xê-út, Bahrain, Ai Cập và Jordan, đổ lỗi cho quân đội Israel về vụ đánh bom cơ sở y tế. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kêu gọi nhân loại “hành động để ngăn chặn sự tàn bạo chưa từng có của Israel ở Gaza” sau vụ tấn công bệnh viện mà ông cho là “không có giá trị cơ bản của con người”.

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình giữa Israel và Palestine, ngày 18/10, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động tấn công bạo lực nhằm vào dân thường, các cơ sở nhân đạo và hạ tầng thiết yếu.

Chúng tôi kêu gọi các bên ngừng bắn ngay lập tức, chấm dứt các hành động sử dụng vũ lực, tôn trọng luật nhân đạo quốc tế, nối lại đàm phán, giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc nhằm đạt được giải pháp công bằng, thỏa đáng và lâu dài cho Tiến trình hòa bình Trung Đông, bảo đảm tính mạng, an ninh, an toàn cho người dân.

Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tham gia nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế thúc đẩy đối thoại và hỗ trợ nhân đạo cho người dân tại vùng xảy ra xung đột, góp phần bảo đảm hoà bình, an ninh, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.