Tổng thống Belarus chỉ ra vấn đề lớn nhất của Ukraine

0
0

 - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm qua (27/10) cho biết: “Những người khôn ngoan” ở Kiev nên kêu gọi đình chiến và đàm phán trước khi họ mất tất cả, vì Ukraine sắp hết người chiến đấu.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

“Điều nguy hiểm nhất đối với Ukraine là nước này sẽ có vũ khí nhưng không ai sử dụng chúng”, ông Lukashenko nói với các phóng viên ở Minsk khi được hỏi về cuộc xung đột ở biên giới phía nam của ông. “Chúng tôi đã thấy những gì đã xảy ra ở đó. Lúc đầu, bạn biết đấy, những người có tư tưởng - những người theo chủ nghĩa dân tộc - họ đã chiến đấu. Họ ở đâu? Thực tế là tất cả họ đều đã chết hoặc bị tàn tật.”

Tổng thống Belarus cho biết thêm, chính quyền hiện đang vây bắt những người đàn ông trên đường phố và đưa họ ra mặt trận mà không được đào tạo. Những người lính nghĩa vụ này cuối cùng bị mắc kẹt giữa các phòng tuyến kiên cố của Nga và “đội quân chắn” của Ukraine ngăn cản họ rút lui.

Ông Lukashenko nói thêm rằng: “Mọi người đang chạy trốn khỏi Ukraine, không ai muốn chiến đấu”.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã thanh lọc tất cả các cơ quan tuyển quân vào tháng 8, sau khi cơ quan an ninh SBU của Kiev cho biết họ đã phát hiện ra một mạng lưới bán giấy miễn trừ y tế giả ở hàng chục khu vực trong nước. Các nguồn tin chính thức của Ukraine cho biết gần 20.000 người đàn ông đã bị bắt giữ khi cố gắng rời khỏi đất nước thay vì phải nhập ngũ.

Chiến dịch phản công lớn của Ukraine được phát động vào tháng 6 đã không chọc thủng được bất kỳ tuyến phòng thủ nào của Nga ở Zaporozhye trong khi thiệt hại ước tính khoảng 90.000 quân và hàng nghìn thiết bị do phương Tây cung cấp. Lực lượng Nga hiện đang phản công trên toàn bộ mặt trận.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…