Thủ tướng Netanyahu tuyên bố Israel đang có chiến tranh

0
0

 - Trong những phát biểu đầu tiên được đưa ra sau khi nhóm vũ trang Palestine Hamas phát động một cuộc tấn công bất ngờ lớn vào Israel trước đó vào ngày hôm qua (7/10), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố đất nước Israel đang có chiến tranh.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

“Hỡi các công dân Israel, chúng ta đang có chiến tranh. Và chúng ta sẽ giành chiến thắng”, ông Netanyahu cho biết trong một bài phát biểu qua video.

“Kẻ thù sẽ phải trả một cái giá mà họ chưa từng thấy trước đây”, ông Netanyahu tuyên bố khi đề cập đến Hamas.

Phát biểu của Thủ tướng Netanyahu được nhắc lại bởi người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) - Chuẩn đô đốc Daniel Hagari. Ông Hagari nói rằng Israel đang trong "tình trạng chiến tranh" sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào sáng sớm ngày hôm qua.

“IDF đã tuyên bố tình trạng chiến tranh,” Chuẩn đô đốc Hagari nói trong một tuyên bố qua video. “Chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh.”

Vị quan chức quân sự cấp cao của Israel nói thêm rằng “hơn 2.000 quả tên lửa đã được bắn đi” và “những kẻ khủng bố đã xâm nhập vào Israel, một số vẫn còn ở Israel”.

“IDF đang đổ bộ vào khu vực. Chúng tôi đang tập trung chiến đấu ở biên giới Gaza”, ông Hagari cho hay. “Chúng tôi đã bắt đầu triệu tập rộng rãi tới tất cả toàn quân IDF. Không quân cũng đang tấn công vào Gaza.”

Người phát ngôn của IDF nói thêm rằng giao tranh vẫn đang diễn ra và các chiến binh vẫn hiện diện ở nhiều địa điểm. Họ cho biết, lực lượng phòng vệ của Israel hiện đang tập trung chiến đấu ở các khu vực xung quanh dải Gaza, trong khi quân dự bị đang được triệu tập.

Người phát ngôn Hagari cũng cho biết lực lượng không quân Israel đã bắt đầu tấn công vào Gaza. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 22 người Israel đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bất ngờ của Hamas nổ ra.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm qua đã nói rằng người dân Palestine có quyền tự vệ trước những gì ông miêu tả là “hành động khủng bố của những người định cư và quân chiếm đóng”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.