Thủ tướng Netanyahu bác bỏ lệnh ngừng bắn ở Gaza

0
0

 - Thủ tướng Israel ví lời kêu gọi hòa bình của cộng đồng quốc tế không khác gì yêu cầu đòi Israel đầu hàng trước lực lượng chiến binh Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua (30/10), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thẳng thừng bác bỏ ý tưởng về việc thực hiện một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, coi bất kỳ việc tạm dừng chiến sự nào cũng giống như một chiến thắng dành cho lực lượng Hamas.

“Kêu gọi ngừng bắn giống như lời kêu gọi Israel đầu hàng lực lượng Hamas, đầu hàng lực lượng khủng bố, đầu hàng sự man rợ,” ông Netanyahu đã nói như vậy với các phóng viên đồng thời thề rằng, “Điều đó sẽ không xảy ra.”

Nhà lãnh đạo Israel nhấn mạnh: “Giống như Mỹ sẽ không đồng ý ngừng bắn sau vụ đánh bom Trân Châu Cảng hoặc sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, Israel sẽ không đồng ý chấm dứt cuộc chiến với Hamas sau vụ tấn công kinh hoàng ngày 7/10”.

“Hôm nay, chúng tôi đang vạch ra ranh giới giữa các lực lượng của nền văn minh và các lực lượng man rợ,” ông Netanyahu tuyên bố, đồng thời lập luận rằng các quốc gia không liên kết với Israel trong “một cuộc chiến vì tương lai chung của chúng ta” đang tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

“Nếu trục tà ác của Hamas và Iran giành chiến thắng, các bạn sẽ là mục tiêu tiếp theo của họ”, Thủ tướng Israel Netanyahu cảnh báo và thề sẽ chiến đấu cho đến khi nhóm chiến binh Palestine bị xóa sổ.

Không giống như Hamas – lực lượng mà ông Netanyahu tuyên bố đang cố tình nhắm vào dân thường bằng các vụ chặt đầu, hãm hiếp và các hành động tàn bạo khác, Thủ tướng Israel khẳng định Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang cố gắng tránh giết hại thường dân Palestine. Ông nói: “Ngay cả những cuộc chiến tranh chính đáng nhất cũng có những thương vong ngoài ý muốn đối với dân thường”.

Các nhà quan sát nhân quyền quốc tế đã nhiều lần lên án Israel vì trừng phạt tập thể dân thường Gaza, với lý do cố tình nhắm mục tiêu vào các bệnh viện, trường học và cơ sở hạ tầng dân sự khác cũng như việc giữ lại thực phẩm, nước, thuốc và điện không cho đưa vào Gâz là hành vi vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Israel lập luận rằng Hamas sử dụng các cơ sở dân sự làm lá chắn sống cho lực lượng này.

Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi cuối tuần vừa rồi đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza. Chỉ có 14 quốc gia thành viên – bao gồm Israel và Mỹ – phản đối nghị quyết này, trong khi 45 nước bỏ phiếu trắng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.