Phát triển công tác Đảng cho Đoàn viên ưu tú gắn với sự phát triển vững mạnh của Công ty ANSV

0
0

- Trong những năm qua, Công ty Thiết bị Viễn thông ANSV luôn xác định nguồn lực con người là yếu tố then chốt trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến sáng tạo trong quá trình sản xuất và kinh doanh thông qua đó không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Dù ở thời đại nào hay hình thái kinh tế - xã hội nào thì con người cũng luôn giữ vai trò quyết định, tác động trực tiếp đến tiến trình phát triển của lịch sử xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời tới nay luôn chăm lo phát triển nguồn nhân lực, nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Do đó, công tác phát triển Đảng, đào tạo chọn lọc những quần chúng là những Đoàn viên ưu tú có đủ năng lực, nhiệt huyết đứng trong hàng ngũ Đảng, cùng Đoàn thanh niên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao là vấn đề quan trọng được đặt ra hàng đầu. Chi đoàn ANSV (viết tắt của Đoàn thanh niên Công ty ANSV) đã, vẫn, đang tiếp tục đẩy mạnh công tác giới thiệu những quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng bên cạnh đó chuẩn bị định hướng cho các quần chúng ưu tú khác đang trong quá trình bồi dưỡng tư tưởng để tiếp tục giới thiệu đi học lớp cảm tình đảng, làm tiền đề tạo sự phát triển đội ngũ đảng viên trẻ cho Đảng bộ bộ phận.

Đoàn viên, thanh niên tích cực đấu tranh với các thói hư tật xấu trong Đảng, các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phê phán, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Từ đó, đoàn viên, thanh niên góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giúp xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đoàn viên, thanh niên vững vàng trước những tác động từ bên ngoài, những biến động trong khu vực và thế giới, là cơ sở đảm bảo tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả trong phục vụ yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại từng địa phương, đơn vị.

Chi đoàn Công ty ANSV tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2024
Chi đoàn Công ty ANSV tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2024

Trải qua nhiều năm hoạt động, Chi đoàn ANSV luôn là cánh tay đắc lực của Đảng bộ bộ phận, từng bước khẳng định vị thế, vai trò quan trọng trong quản lý và chuyên môn, đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáp ứng được nhiệm vụ mà các cấp trên giao phó, góp phần đảm bảo vào sự phát triển chung của Công ty.

Với các doanh nghiệp, mỗi nhân sự có thể có trình độ chuyên môn ở lĩnh vực mà họ làm việc vô cùng xuất sắc. Thế nhưng, để tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp thì hiệu suất làm việc cũng cần tăng lên. Mỗi cá nhân phải luôn không ngừng bổ sung kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là thái độ, nhân cách. Là một trong những Công ty hàng đầu về cung cấp các thiết bị viễn thông trên cả nước, cùng với sự phát triển của công nghệ trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, Bí thư chi đoàn ANSV đã chỉ đạo tập trung nâng cao công tác đào tạo, nhất là đào tạo trực tuyến, đồng thời xây dựng tập thể chi đoàn hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi và văn hóa Công ty. để góp một phần nhỏ cho sự phát triển Công ty ngày một lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, tích hợp hệ thống Công nghệ thông tin – Viễn thông ở thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực.

Mỗi đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay luôn cần sự nỗ lực, tích cực, tự giác trong rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, thấm nhuần tinh thần của đoàn viên, thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Để làm chủ tương lai, ngay từ hiện tại, đoàn viên, thanh niên ANSV cần chuẩn bị nền tảng vững chắc về sức khỏe, trí tuệ và nhất là phẩm chất đạo đức cách mạng để có đủ năng lực, khả năng và niềm tin tuyệt đối vào đường lối đúng đắn, sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua những khó khăn, thử thách hoàn thành tốt trọng trách được giao. Chi đoàn ANSV cần tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý xây dựng Đảng về tư tưởng, đạo đức, lối sống; có phương thực đóng góp ý kiến trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng chính trị, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đoàn viên, thanh niênBởi cần xác định đoàn viên, thanh niên chính là một lực lượng quan trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng về đạo đức, kế tục trung thành sự nghiệp và lý tưởng cách mạng của Đảng.

Nhiều đoàn viên, thanh niên xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những Đảng viên mẫu mực, là điểm sáng, là cầu nối của Đảng với Nhân dân, tích cực góp phần xây dựng Đảng về đạo đức.

Chi bộ Kỹ thuật ANSV tổ chức kết nạp Đảng cho cán bộ Đoàn viên ưu tú
Chi bộ Kỹ thuật ANSV tổ chức kết nạp Đảng cho cán bộ Đoàn viên ưu tú

Từ cuối năm 2022, Công ty ANSV đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo năm để đáp ứng nhu cầu nâng cao kỹ năng làm việc và cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ như: Các khóa học tin học văn phòng nâng cao, đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu... Đánh giá chất lượng nhân sự theo kiến thức chuẩn quốc tế dựa trên các chứng chỉ các hãng lớn và các đối tác như VCCI, AIT...

Công tác đào tạo nội bộ của Công ty được thực hiện hàng tuầncó thể trực tiếp hoặc online thông qua các phần mềm trực tuyến (team, zoom…) theo từng chủ đề nhưng cán bộ nhân viên của Công ty đều hăng hái học tập và trao đổi kiến thức. Kết quả đào tạo hàng tháng được báo cáo Tổng Giám đốc điều này đã mang lại hiệu quả khả quan tại Công tyvà thông qua đó cán bộ nhân viên hình thành thói quen chia sẻ, cập nhật, trao đổi thông tin mới một cách kịp thời, không chỉ góp phần tạo nên môi trường làm việc hiệu quả mà còn giúp tinh thần làm việc nhóm, quan hệ công sở trở nên thân thiện hơn. Một mặt khác, đào tạo nội bộ giúp cán bộ nhân viên có thể tiết kiệm chi phí đi lại, cán bộ đào tạo có thể linh hoạt sắp xếp lịch giảng dạy, mà đối với Công ty, có thể tiết kiệm thời gian và chi phí lên đến 65%.

Đảng ủy bộ phận ANSV đã chỉ đạo Ban Tổng Giám đốc Công ty đưa ra nhiều chính sách để giữ chân và thu hút nhân lực trình độ cao thông qua chế độ lương thưởng, trả lương đánh giá hiệu quả công việc KPI, áp dụng quy chế, chức danh chuyên gia cho những đoàn viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật sâu giúp phát triển nguồn nhân lực, tăng khả năng sáng tạo, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Việc xây dựng Chi đoàn ANSV vững mạnh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Chi đoàn là nơi bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng bộ bộ phận, giúp Đảng bộ trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu.  Vì vậy, Ban chấp hành chi đoàn ANSV chú trọng việc xây dựng Chi đoàn vững mạnh để từ đó góp phần xây dựng Đảng trước một bước. Dưới sự dẫn dắt của Đảng bộ bộ phận, phong trào thanh niên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đoàn cấp trên giao và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, nổi bật nhất là việc giới thiệu những đoàn viên ưu tú vào Đảng được Chi đoàn ANSV đánh giá cao, nhiều đồng chí đã được Đảng bộ cấp trên ra quyết định kết nạp Đảng viên và đóng góp thêm cho đội ngũ Đảng những đảng viên trẻ tuổi, nhiệt huyết, nhiều lý tưởng, sáng tạo góp phần hoàn thành mục tiêu chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Đảng bộ và Ban Tổng Giám đốc Công ty đề ra.

Lê Hoàng Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…