Panasonic tăng cường cơ hội học tập cho sinh viên vượt khó

0
0

- Công ty Panasonic vừa tổ chức lễ trao học bổng cho 20 sinh viên tài năng trên cả nước, đánh dấu hai thập kỷ chương trình được triển khai tại Việt Nam. Những nỗ lực đầy tâm huyết trong việc hỗ trợ thế hệ tương lai tiếp tục khẳng định cam kết của "người khổng lồ" đến từ Nhật Bản trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững cho Việt Nam, đồng thời tăng cường thêm cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Năm nay, chương trình đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hồ sơ đăng ký trong một năm với gần 650 hồ sơ của sinh viên từ 100 trường Đại học từ trên cả nước. Với hành trình thực hiện bền bỉ trong 20 năm, chương trình Học bổng Panasonic đã trở thành một trong những sáng kiến hỗ trợ sinh viên lâu đời tại Việt Nam do một doanh nghiệp thực hiện, khi đã hỗ trợ cho hơn 200 sinh viên với tổng giá trị lên tới gần 55 tỷ đồng.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Trong hơn 100 năm lịch sử của Tập đoàn và hơn 50 năm phát triển tại Việt Nam, Panasonic luôn coi yếu tố Con người là tài sản quý giá nhất và là nguồn lực chủ yếu thúc đẩy sự thành công của Tập đoàn, cũng như sự phát triển bền vững của xã hội. Tại Việt Nam, Panasonic cam kết đóng góp cho sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước, trong đó phát triển nguồn nhân lực là một trong những trụ cột chính, đặc biệt là phát triển thế hệ tương lai. Đó là động lực để chúng tôi thực hiện chương trình Học bổng trong 20 năm qua với nhiều sự thay đổi và đổi mới liên tục, nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập hơn cho hàng trăm sinh viên Việt Nam, cũng như giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Đây cũng là nỗ lực của chúng tôi góp phần tạo thêm dấu ấn trong mối quan hệ ngoại giao chiến lược và lâu dài giữa Nhật Bản – Việt Nam trong chặng đường lịch sử 50 năm và hướng tới tương lai”.

Sinh viên được đào tạo phát triển thêm kỹ năng mềm để sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai
Sinh viên được đào tạo phát triển thêm kỹ năng mềm để sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai

Trong chương trình học bổng năm 2023, Panasonic cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên xuất sắc mỗi suất học bổng với trị giá 30 triệu đồng cho một năm học. Đặc biệt, hoạt động lần đầu tiên thực hiện trong khuôn khổ chương trình đã mang đến trải nghiệm giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng viết CV, thực hành phỏng vấn xin việc.... để sẵn sàng và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang chờ đợi phía trước. Bên cạnh đó, các buổi đào tạo đa dạng mang đậm triết lý và văn hóa của Panasonic giúp các bạn trẻ phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, tư duy phàn biện...

Học bổng Panasonic là chương trình được triển khai chính thức tại Việt Nam từ năm 2004, như một sáng kiến trong mục tiêu phát triển con người, là một trong những trọng tâm trong hoạt động trách nhiệm xã hội toàn cầu của Tập đoàn. Kể từ đó, chương trình không ngừng phát triển và đổi mới để mang lại nhiều hỗ trợ hơn cho thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam.

Trong tầm nhìn hướng tới 50 năm tiếp theo, Panasonic cam kết tiếp tục là một phần của Việt Nam với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội và cuộc sống khỏe mạnh của người dân. Để hiện thực hóa tầm nhìn trên, phát triển nguồn nhân lực được xác định là động lực chính để thúc đẩy xã hội và doanh nghiệp vượt qua các thách thức. Trong văn hóa doanh nghiệp, Panasonic nỗ lực để tiên phong xây dựng môi trường làm việc theo định hướng Đa dạng, Công bằng, Hòa nhập (D.E.I), nơi mọi nhân viên luôn cảm thấy hạnh phúc cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, với triết lý cơ bản "tạo ra con người trước khi tạo ra sản phẩm" từ nhà sáng lập, Panasonic dành nhiều tâm huyết truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ tương lai, để đóng góp vào sự bền vững của xã hội Việt Nam, thông qua các hoạt động CSR dài hạn trong lĩnh vực giáo dục như Panasonic vì Trường học Bền vững, chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (KWN)....

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.