Nhà Trắng tuyên bố có thể vận chuyển các loại vũ khí chưa từng được cung cấp cho Ukraine

0
0

 - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan tuyên bố, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc khả năng có thể bàn giao cho đồng minh Ukraine những vũ khí và phương tiện quân sự chưa từng được cung cấp trước đây, nhưng trong bản đề xuất ngân sách mới của Quốc hội Mỹ không đề cập đến những vũ khí như vậy.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan

“Đối với Ukraine, không nêu đề cập cụ thể hệ thống vũ khí nào sẽ được cung cấp trong bản đề xuất mới”, ông Sullivan nói.

Tuy nhiên, vị quan chức Mỹ chỉ ra rằng, "trong suốt quá trình diễn ra cuộc chiến, chúng tôi đã bổ sung thêm các hệ thống vũ khí mới theo thời gian."

"Vì vậy, bản bổ sung này không trả lời cụ thể vấn đề về việc hệ thống vũ khí nào sẽ được cung cấp cho Ukraine khi chúng tôi nói đến các loại thiết bị, vũ khí bổ sung chưa từng được cung cấp trước đây, nhưng chúng tôi sẽ liên kết chặt chẽ với Quốc hội và tham khảo ý kiến ​​của họ như chúng tôi luôn làm khi chúng tôi thực sự muốn đưa vào Ukraine các vũ khí mới", Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Sullivan cho hay.

Ông Sullivan lưu ý: “Tổng thống có toàn quyền quyết định dựa trên bối cảnh xung đột, tình hình thực địa, tham vấn với các đồng minh để đưa ra quyết định về việc liệu ông có cung cấp cho Ukraine các hệ thống vũ khí mà trước đây chúng tôi chưa cung cấp hay không”.

Cố vấn Sullivan tiết lộ rằng Mỹ đã "ký hợp đồng mua một số loại hệ thống vũ khí nhất định nhưng vẫn chưa bàn giao cho Ukraine vì chúng vẫn đang trong quá trình sản xuất".

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.