Ngày Hướng nghiệp 2023: Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nguồn ứng viên tiềm năng chất lượng cao

0
0

 - “Ngày Hướng nghiệp 2023” là cơ hội để sinh viên làm quen với phương cách tuyển dụng mới của đơn vị tuyển dụng, đây cũng là cơ hội để VNPT-Media tiếp cận nguồn ứng viên tiềm năng có chất lượng cao…

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa diễn ra chương trình Ngày hướng nghiệp 2023 thu hút hơn một nghìn sinh viên và cựu sinh viên trong và ngoài trường tham dự.

Đáng chú ý, sự kiện có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Tài chính, Năng lượng, trong đó có Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media.

 

Phát biểu tại Sự kiện, PGS.TS Phó Đức Tài, Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, đặc biệt là các diễn giả đã tham gia Ngày hướng nghiệp 2023 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Điều này tạo ra cơ hội rất thuận lợi cho sinh viên hiểu thêm về cơ hội việc làm, thực tiễn công việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Tại sự kiện, hơn một nghìn sinh viên, cựu sinh viên đã được nghe chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp về một số vấn đề thực tiễn trong công việc.

Sau phần thuyết trình hướng nghiệp tại hội trường là nội dung tham quan, tìm hiểu các doanh nghiệp và tham gia phỏng vấn thực tập sinh, phỏng vấn tuyển dụng. Song song với đó là cuộc Gặp gỡ bàn tròn giữa đại diện Nhà trường và doanh nghiệp tham dự sự kiện.

Ngày hướng nghiệp là sự kiện thường niên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, do Khoa Toán - Cơ - Tin học đăng cai tổ chức. Chương trình nhằm tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ, trò chuyện với các chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, tìm hiểu về các cơ hội việc làm, chương trình thực tập tại các doanh nghiệp.

Qua chương trình, sinh viên và cựu sinh viên tốt nghiệp các ngành Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng, Kỹ thuật điện tử và tin học sẽ có thêm thông tin về nhu cầu nhân sự cũng như thực tiễn công việc, gia tăng kỹ năng mềm, từ đó có những chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Về phía các doanh nghiệp, việc tham gia Ngày hướng nghiệp của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là cơ hội để tìm kiếm các tài năng, ứng viên phù hợp, đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, gia tăng sự nhận biết hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ, mở rộng mạng lưới kết nối, tăng cơ hội hợp tác mới.

Rất đông sinh viên quan tâm đến thông tin từ doanh nghiệp VNPT-Media
Rất đông sinh viên quan tâm đến thông tin từ doanh nghiệp VNPT-Media

Trong đó, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực về Công nghệ thông tin, hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0, Trường đã và đang tuyển sinh đào tạo các ngành: Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu, Toán ứng dụng, Toán tin, Kỹ thuật điện tử và tin học, Khoa học thông tin địa không gian. Sinh viên được học tập với các giảng viên trình độ cao; nhiều giảng viên là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ được đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới. Trong chương trình học, sinh viên được thực hành trên các thiết bị máy móc hiện đại, được tham gia các học phần thực tập, thực tế từ sớm. Đây là những bước chuẩn bị quan trọng và cần thiết để sinh viên có thể vững vàng khi bước ra thị trường lao động.

Trong khuôn khổ Ngày Hướng nghiệp năm 2023 của Khoa Toán – Cơ – Tin học trường Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 22/10/2023, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media đã có gian hàng giao lưu hướng nghiệp với các sinh viên, học viên cao học của trường.

Tại đây, các sinh viên, học viên cao học các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Toán Tin, Toán ứng dụng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được chuyên viên của VNPT-Media tư vấn, định hướng nghề phù hợp với từng cá nhân trong lĩnh vực CNTT, giải đáp những thắc mắc về tuyển dụng, các cơ hội việc làm, quyền lợi khi trở thành thành viên tại VNPT-Media.

 
Các ứng viên tiềm năng hào hứng tham gia các hoạt động trong gian hàng của VNPT-Media
Các "ứng viên tiềm năng" hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu tại gian hàng của VNPT-Media

“Ngày Hướng nghiệp 2023” là cơ hội để sinh viên làm quen với phương cách tuyển dụng mới của đơn vị tuyển dụng, đây cũng là cơ hội để VNPT-Media tiếp cận nguồn ứng viên tiềm năng có chất lượng cao nhằm xây dựng kế hoạch thu hút, tuyển dụng, đào tạo trong thời gian tới.

 
Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.