Mỹ “quan ngại” về mối quan hệ của Hungary với Nga

0
0

 - Mỹ lo ngại về mối quan hệ của Hungary với Nga và thấy quyết định của Thủ tướng Viktor Orban trong việc tiến hành một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin là "hành động nguy hiểm", Đại sứ quán Mỹ tại Budapest cho biết.

Thủ tướng Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Putin hồi đầu tuần này bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Bắc Kinh
Thủ tướng Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Putin hồi đầu tuần này bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Bắc Kinh

Thủ tướng Orban đã tổ chức cuộc gặp song phương với Tổng thống Putin hồi đầu tuần này bên lề Diễn đàn Vành đai và Con đường ở Bắc Kinh. Ông là nhà lãnh đạo EU duy nhất tham dự diễn đàn và cũng là nhà lãnh đạo EU duy nhất duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Putin kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24/2/2022.

Đại sứ Mỹ tại Hungary David Pressman cho biết trong một tuyên bố: “Mỹ lo ngại về mối quan hệ của Hungary với Nga”.

Đầu tuần này, Đại sứ Pressman cho biết trong một bài đăng trên X rằng: "Lãnh đạo Hungary chọn đứng về phía một người có lực lượng chịu trách nhiệm về tội ác chống lại loài người ở Ukraine và Hungary đang đứng một mình trong số các đồng minh của chúng tôi."

Hungary, cũng là một thành viên NATO, đã phản đối nhiều sáng kiến ​​của EU nhằm hỗ trợ Ukraine chống lại lực lượng Moscow và nhận phần lớn dầu thô, khí đốt từ Nga.

Thủ tướng Orban đã nói với Tổng thống Putin trong cuộc gặp ở Bắc Kinh rằng Hungary không bao giờ muốn phản đối Nga và đang cố gắng cứu vãn các mối quan hệ song phương.

Trợ lý chính trị chính của Thủ tướng Orban - ông Balazs Orban đã bác bỏ những lời chỉ trích của phía Mỹ trong một bài đăng trên X đầu tuần này, nói rằng Hungary đã "chán ngấy" hành vi "đạo đức giả" của Đại sứ Mỹ.

Mối quan hệ giữa Budapest và Washington đã trở nên xấu đi trong năm qua do Hungary trì hoãn việc phê chuẩn việc Thụy Điển gia nhập NATO.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.