Lào Cai ghi nhận hơn 10.500 ca đau mắt đỏ

0
0

 - Tính đến ngày 13/10/2023, Lào Cai đã ghi nhận 10.529 ca đau mắt đỏ trên địa bàn toàn tỉnh. Thành phố Lào Cai là địa phương có số mắc cao nhất với 4.073 ca và 58 ổ dịch.

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai, từ ngày 10 - 13/10, trung bình mỗi ngày có trên 1.000 ca mắc đau mắt đỏ. Hiện tại đã có 134 ổ dịch nằm rải rác tại 7/9 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó đã khỏi 7.323 ca, 3.206 ca đang theo dõi. Khoảng 80% trường hợp mắc là trẻ em trong tuổi đi học.

Ngành y tế hỗ trợ trường học hướng dẫn học sinh rửa tay với xà phòng để phòng dịch.
Ngành y tế hỗ trợ trường học hướng dẫn học sinh rửa tay với xà phòng để phòng dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ đang lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các hoạt động điều tra, giám sát, cách ly và truyền thông về các biện pháp phòng, chống tại trường học và cộng đồng. Cùng với đó, các cơ sở y tế cũng đã chủ động nguồn thuốc để cung cấp kịp thời cho những trường hợp bị bệnh và sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân.

Bên cạnh đó, để hạn chế dịch lây lan, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần vệ sinh, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và các nước dung dịch sát khuẩn, đặc biệt là không đưa tay lên dụi mắt, miệng; phải vệ sinh bề mặt tất cả các vật dụng bằng nước sát khuẩn thông thường; sử dụng nước muối sinh lý và thuốc thông thường để sát khuẩn họng; tránh tiếp xúc với những người nghi ngờ hoặc người mắc bệnh đau mắt đỏ. Đặc biệt, khi phát hiện người mắc bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất điều trị, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.