Khảo sát 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 tại Hải Phòng: Lưu ý vai trò người đứng đầu trong đổi mới giáo dục

0
0

Tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về việc khảo sát 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 vừa qua, chiều 12/10, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng đề nghị “Cần quan tâm hơn nữa tới chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo bởi đội ngũ này là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác có buổi làm việc với Huyện ủy huyện Kiến Thụy (Hải Phòng). Báo cáo với Đoàn công tác, đại diện lãnh đạo huyện Kiến Thụy cho biết, thực hiện Nghị quyết 29, Huyện ủy Kiến Thụy đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các điều kiện đảm bảo để nâng cao chất lượng giáo dục.  

 

Nhờ đó, 10 năm qua, mạng lưới trường, lớp được mở rộng; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện là 75,8% trường công lập. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến rõ nét. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên được tăng cường, đảm bảo chất lượng chuyên môn và năng lực sư phạm. Công tác quản lý, kiểm tra, đánh giá không ngừng được đổi mới; nền nếp và kỷ cương được duy trì.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đặc biệt lưu ý vai trò của người đứng đầu, từ tổ trưởng chuyên môn đến hiệu trưởng trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm khích lệ đội ngũ này cũng như tiếp tục chăm lo, đầu tư nguồn lực cho giáo dục và chế độ, chính sách cho đội ngũ nhà giáo trong thời gian tới.

Từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022 - 2023, thành phố Hải Phòng có 856 giải quốc gia và 13 Huy chương quốc tế các môn văn hóa; 58 giải về Khoa học kỹ thuật quốc gia; 3 dự án Khoa học kỹ thuật đạt giải quốc tế. Trong 4 năm liên tục (2015-2018) thành phố đứng thứ 2 toàn quốc về học sinh giỏi quốc gia. Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 24 năm có học sinh đoạt giải quốc tế. Năm 2023, học sinh Hải Phòng đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương Bạc trong các kỳ Olympic quốc tế.


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...