Ít nhất 2.000 trẻ em thiệt mạng ở Gaza

0
0

 - Ít nhất 2.000 trẻ em đã thiệt mạng trong các vụ ném bom của Israel vào Gaza trong 17 ngày qua, nhóm viện trợ Save the Children có trụ sở ở Anh cho biết.

 

Tổ chức từ thiện Save the Children trích dẫn số liệu từ Bộ Y tế do Hamas điều hành ở Gaza, cho biết ít nhất 5.087 người đã thiệt mạng trong cuộc bao vây của Israel đối với vùng đất này, trong đó có ít nhất 2.055 trẻ em.

Tổ chức Save the Children cho biết: “Hàng nghìn ngôi nhà và hàng chục sân chơi, trường học, bệnh viện, nhà thờ và nhà thờ Hồi giáo đã bị hư hại hoặc bị phá hủy ở Gaza. Ít nhất 4.600 trẻ em đã bị thương theo báo cáo của Bộ Y tế Gaza – một số bị bỏng nặng, mất chân tay và các vết thương do vụ nổ kinh hoàng khác.”

Tổ chức từ thiện của Anh tuyên bố rằng các cuộc không kích của Israel là “giết và làm bị thương trẻ em một cách bừa bãi”.

Ngoài 2.055 trẻ em được cho là đã thiệt mạng ở Gaza, tổ chức Save the Children cũng lưu ý đến các báo cáo trên phương tiện truyền thông Israel nói rằng “thêm 27 trẻ em đã thiệt mạng ở Israel”.

Israel đã tiến hành một chiến dịch ném bom tàn khốc chưa từng có nhằm vào Gaza để trả đũa việc nhóm chiến binh Palestine Hamas bất ngờ xâm nhập vào lãnh thổ của họ hôm 7/10. Khoảng 1.400 người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Hamas, trong đó các chiến binh Hamas cũng bắt giữ 250 con tin.

Hamas hồi đầu tuần đã phóng thích hai nữ con tin lớn tuổi người Israel khi áp lực ngày càng tăng đối với nhóm này nhằm giải thoát bất kỳ con tin nào đang bị giam giữ ở Gaza. Israel dự kiến ​​​​sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công trên bộ vào vùng đất này trong những ngày tới, như một phần trong cam kết của Thủ tướng Benjamin Netanyahu về việc tiêu diệt lực lượng Hamas.

Ông Jason Lee thuộc tổ chức Save the Children cho biết trong một tuyên bố rằng: “Với số người chết ngày càng tăng, trẻ em đang gặp nguy hiểm và sợ hãi. Trẻ em đã thiệt mạng và bị thương trong mọi đợt leo thang lớn, chưa kể phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng lâu dài đến sức khỏe tâm thần. Họ chưa bao giờ thoát khỏi tổn thương.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.