Hai nhà khoa học Việt Nam được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

0
0

 - Tiến sỹ nghiên cứu Hoàng Thị Giang thuộc Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam, và Trần Quang Hòa, Phó Trưởng khoa Toán-Đại học Sư phạm Huế, đã vinh dự được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp.

 

Hai nhà khoa học Việt Nam là Hoàng Thị Giang, Tiến sỹ nghiên cứu Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam, và Trần Quang Hòa, Phó Trưởng khoa Toán-Đại học Sư phạm Huế, ngày 17/10/2023 đã vinh dự được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp về "Nỗ lực cho hợp tác song phương trong khoa học giữa Pháp với các nước ASEAN."

Nhà khoa học Trần Quang Hóa thực hiện dự án hợp tác cùng giáo sư Marc Chardin, chuyên gia Viện Toán học Jussieu Paris Rive Gauche (Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp) - giảng viên Đại học Sorbonne (Pháp), với đề tài nghiên cứu là lý thuyết toán hình học, ánh xạ hữu tỷ, những ứng dụng của chúng trong không gian 3 chiều và mô hình hóa các sản phẩm.

Nghiên cứu gene và đặc tính gene của các giống lúa chất lượng cao nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu là đề tài trong suốt 12 năm qua mà nhà khoa học Hoàng Thị Giang hợp tác nghiên cứu cùng giáo sư Stéphane Jouannic (Viện Nghiên cứu Phát triển), Đơn vị nghiên cứu Đa dạng, Thích ứng, Phát triển Cây trồng (DIADE) thuộc trường Đại học Montpellier và Trung tâm Hợp tác quốc tế Nghiên cứu Phát triển Nông nghiệp Pháp.

Những giải thưởng này nhằm vinh danh các nhà khoa học giàu kinh nghiệm hoặc hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ khi bắt đầu sự nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học cơ bản và ứng dụng. 

Giải thưởng quốc tế được Viện Hàn lâm Khoa học Pháp trao tặng hằng năm nhằm vinh danh các công trình hợp tác khoa học giữa Pháp và các nước cũng như các tổ chức quốc tế.

Việc hai nhà khoa học Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này góp phần thúc đẩy hơn nữa các mô hình hợp tác khoa học song phương./.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.