Đảng ủy khối cơ quan Tổng công ty VNPT VinaPhone bồi đắp thế hệ đoàn thanh niên

0
0

- Trong thời gian vừa qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong khối cơ quan Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã có nhiều quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phong trào thanh niên của chi đoàn Khối cơ quan Tổng công ty tiếp tục được duy trì và phát triển, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa cụ thể; thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa và giá trị; góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Khi đề cập về thanh niên và công tác thanh niên, Đảng ta đã nêu rõ: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực đảm bảo cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước” (Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa). Đảng ta đã luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng; công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc.

Hiện nay số đoàn viên, thành niên trong Khối cơ quan Tổng công ty vẫn chiếm tỉ lệ khá cao khoảng 60% trên tổng số cán bộ công nhân viên trong khối cơ quan Tổng Công ty, chúng ta phải khẳng định rằng đây là nguồn lực to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển Tổng công ty; Để cho thành niên có cơ hội phát huy khả năng của mình trong việc xây dựng tổ chức Đoàn thể chính quyền; Điều đầu tiên các tổ chức chính quyền phải có cái nhìn đầy thiện cảm với thành niên, phải có niềm tin đối với thành niên, phải tạo cơ hội cho thành niên thể hiện mình trong việc xây dựng tổ chức chính quyền, đoàn thể.

 

Một vấn đề nổi lên hiện nay cán bộ đoàn thiếu và không ổn định, chưa được trẻ hóa. Để khắc phục tình trạng này, các cấp ủy Đảng phải chú trọng và tạo điều kiện hơn nữa trong công tác quy hoạch, bổ sung tuyển dung lao động trẻ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, để có được một đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có tính tiếp nối và độ tuổi có tính kế thừa để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị cần có sự phối hợp thống nhất trong bố trí việc làm cho thanh niên, mạnh dạn giao việc cho thanh niên, có chính sách đãi ngộ đối với những đoàn viên, thanh niên có thành tích trong học tập và công tác, bố trí đầu ra cho cán bộ Đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các cấp ủy cần lãnh đạo thực hiện tốt việc phối hợp hoạt động giữa tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên, chăm lo đến đời sống văn hóa, tinh thần cho ĐVTN, lao động trẻ; tăng cường công tác giáo dục truyền thống để nâng cao nhận thức về chính trị và tinh thần yêu ngành nghề của thanh niên công nhân.

Các cấp ủy Đảng cần lắng nghe ý kiến của thanh niên, coi trọng vai trò của Đoàn, hỗ trợ các hoạt động để tập hợp thanh niên. Cấp ủy cùng với chính quyền thường xuyên tạo điều kiện và đánh giá các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên để kịp thời động viên, biểu dương khen thưởng những thành tích tốt đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém. Các cấp ủy cần duy trì thường xuyên chế độ định kỳ 3 tháng, 6 tháng làm việc với Ban Chấp hành chi đoàn để lắng nghe Đoàn trình bày, kiến nghị đề xuất, từ đó có sự chỉ chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời; thường xuyên gặp gỡ thông báo tình hình thời sự, chính trị, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị cho đội ngũ cán bộ đoàn hiểu biết, cùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với cơ quan, đơn vị.

Do vậy để phát huy được vai trò và sức trẻ của thanh niên trong Khối cơ quan Tổng Công ty không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà cả sau này. Đảng ủy Khối cơ quan Tông Công ty đã nỗ lực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy Đảng đối với công tác phát triển thanh niên.

Tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tham gia các buổi họp giao ban chuyên môn để nắm bắt tình hình hoạt động của Tổng Công ty cũng như của đơn vị để kịp thời triển khai các hoạt động phù hợp cũng như phổ biến các thông tin, nội dung chính thức đến đoàn viên thanh niên.

Chỉ đạo hoạt động công tác thanh niên đi vào chiều sâu, gắn với việc hoàn thành kế hoạch SXKD của Tổng Công ty. Xây dựng môi trường năng động, sáng tạo, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện. Tạo điều kiện về nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn thanh niên đối với các hoạt động định kỳ hàng năm và các hoạt động phong trào, an sinh xã hội. Đồng thời, cho phép cũng như giao cho Đoàn thanh niên triển khai các công trình, phần việc thanh niên gắn với các hoạt động SXKD của Khối cơ quan Tổng công ty và tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn thanh niên gây quỹ hoạt động từ việc triển khai các công trình phần việc, thanh niên. Khuyến khích tổ chức Đoàn tổ chức, phát động, triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ…

Tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn, cũng như đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; nâng cao về trình độ lý luận chính trị; các lớp bồi dưỡng về quản lý và quản trị Doanh nghiệp hàng năm. Quan tâm sắp xếp đầu ra phù hợp cho đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn thể; tạo sự gắn bó của cán bộ đoàn viên thanh niên đối với Doanh nghiệp, phù hợp với yêu cầu cũng như nhu cầu của Tổng công ty. Tiếp tục quan tâm quy hoạch Đoàn thanh niên tham gia cấp ủy của đơn vị. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo bước đột phá về đào tạo và sử dụng cán bộ lao động trẻ.

Có cơ chế khuyến khích, khen thưởng xứng đáng cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, công nhận lao động trẻ có những sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, tìm kiếm việc làm, đẩy mạnh hoạt động SXKD… của đơn vị để phát huy trí tuệ, sức trẻ của đội ngũ cán bộ, thanh niên, lao động trẻ của khối cơ quan Tổng Công ty.

Đảng ủy Khối cơ quan Tổng Công ty đã lãnh đạo trực tiếp toàn diện công tác thanh niên và chỉ đạo mọi mặt hoặt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí minh. Chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực đảm bảo cho Tổng công ty phát triển bền vững, tạo sự đột phá trong thực hiện thành công chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn. Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên không chỉ đơn thuần là hoạt động phong trào mà còn là môi trường để đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực và xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp chiến lược cho đơn vị.

Tháng 3/2023 - Tháng Thanh niên với sự hỗ trợ, ủng hộ của Đảng Ủy Khối cơ quan, Đoàn Thanh niên đã triển khai được nhiều hoạt động thiết thực:

Các hoạt động xung kích trong SXKD

•           -Ngày 19/3 Đoàn thanh niên Tổng công ty đã trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số - Vai trò của đoàn viên thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia” tạo sự gắn kết và truyền thông về hình ảnh thương hiệu VNPT cho đoàn viên thanh niên trường Đại học Luật Hà Nội.

•           Ngày 04,05/03/2023 Đoàn Thanh niên TCT đã phối hợp với Đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thực hiện công tác truyền thông hình ảnh thương hiệu VNPT VinaPhone nhân văn, có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng tại chương chương trình Hành trình về Nguồn và Lễ khởi động Tháng thanh niên, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

•           Ngày 24/3/2023 Đoàn Thanh niên TCT đã ký hợp tác thỏa thuận hợp tác cùng đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội giai đoạn 2023-2025 cụ thể như sau:

+ Ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Tổng Công ty tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

+ Hỗ trợ Truyền thông hình ảnh, thương hiệu của Tổng Công ty tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

•           Hòa cùng sức nóng của chiến dịch chuẩn hóa TTTB ĐTN Tổng Công ty đã xây dựng, sáng tác bài hát và clip hướng dẫn KH cách chuẩn hóa thông tin theo phong cách trẻ trung và dễ nhớ “Chuẩn hóa thông tin thuê bao - Đảm bảo quyền lợi khách hàng”. Tham mưu cho Đoàn Tập đoàn để ra văn bản phát động, hướng dẫn các cơ sở Đoàn cùng tham gia chiến dịch chuẩn hoá TTTB. - Phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng động viên khuyến khích 100 đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác chuẩn hóa TTTB của TCT.

•           Đồng chí Phó bí thư Nguyễn Văn Chỉnh đã vinh dự là Cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc được trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

 Phong trào Thanh niên tình nguyện

•           Phối hợp với Ban Nữ công quần chúng của Công đoàn TCT phát động và triển khai hoạt động “Gửi chút ngọt ngào - Trao trọn yêu thương”. Đoàn Thanh niên đã Trao tặng 12 thùng bánh kẹo cho 4 tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Hà Giang.

•           Phối hợp với Đoàn TCT Lâm Nghiệp Việt Nam tổ chức và triển khai chương trình Lễ ra quân phát động trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2023. Đoàn TCT đã trồng 500 cây Keo Tai Tượng tại Xã Lâm Sơn, Huyện Lương Sơn Tỉnh Hòa Bình!

•           Đoàn thanh niên TCT đã trao tặng 50 xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng 1 bộ máy chiếu và 50 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 100 xuất quà là 100 ba lô học sinh và bánh kẹo cho các em học sinh tiểu học cở sở xã Nậm Chạc- Huyện Bát xát, Tỉnh Lào Cai.

 

Thế hệ trẻ với sự dìu dắt, ủng hộ, đường lối đúng đắn của Đảng Ủy Tổng Công ty, Đảng Ủy khối cơ quan, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, có những đóng góp tích cực cho hoạt động SXKD, đồng hành cùng Tập đoàn VNPT thực hiện hóa Khát vọng VNPT - Tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, cùng với đó là các hoạt động thiết thực nâng cao văn hóa, hình ảnh con người VNPT "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình".

Tác giả: Lê Đắc Kiên


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.