Đảng bộ vững mạnh từ mỗi chi bộ và đảng viên

0
0

- Những năm qua, công tác phát triển đảng viên tại Công ty TNHH Thiết bị Viễn thông được các cấp ủy chú trọng, đề ra nhiều giải pháp thiết thực và đã đạt kết quả tích cực, nhất là về cơ cấu, chất lượng đảng viên. Công tác quản lý đảng viên ngày càng chặt chẽ hơn, có sự chuyển biến sát với thực tế và nhiệm vụ chính trị của Công ty. Nhờ đó, vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ tăng lên, góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.         

Theo báo cáo sơ kết xây dựng Đảng, tính đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ bộ phận ANSV có 71 đảng viên trong đó có 23 đảng viên nữ và 48 đảng viên nam, tổng số đảng viên chiếm 1/3 tổng số cán bộ nhân viên của Công ty. Như vậy có thể nói rằng, công tác phát triển đảng viên tại Công ty được thực hiện rất tốt. Việc kết nạp các cán bộ nhân viên đủ tiêu chuẩn vào Đảng đạt kết quả tích cực.

Lễ kết nạp đảng viên tại các Chi bộ
Lễ kết nạp đảng viên tại các Chi bộ

Trong 5 năm bên cạnh Chỉ thị 23 và các văn bản về thực hiện, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ủy bộ phận ANSV đã tuyên truyền, chỉ đạo, quán triệt các chi bộ thực hiện đầy đủ và triển khai liên hệ vào thực tiễn hoạt động để góp phần đi đúng định hướng của Chủ nghĩa Mác - Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề về lý luận chính trị ở các chi bộ trong các cuộc họp định kỳ và các đảng viên gương mẫu trong các buổi học tập lý luận chính trị, học tập chuyên để do các cấp đảng tổ chức.

Là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm/giải pháp và dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông. 30 năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, Đảng ủy và các đảng viên Công ty luôn phát huy thế mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Công ty ANSV phát triển bền vững,

Các chi ủy, các cấp lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn, Chi đoàn trực thuộc ANSV đã bám sát các Chỉ thị, kế hoạch của Đảng ủy các cấp gắn với trách nhiệm được giao, nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung yêu cầu. Thêm vào đó, mỗi đảng viên phát huy vai trò gương mẫu trong học tập lý luận chính trị, học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện tình hình thực tiễn của cá nhân.

Chỉ đạo các Chi bộ, đảng viên và cán bộ nhân viên công ty đã nhiệt tình tham gia chuỗi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (05/07/1993 – 05/07/2023), gồm: Cuộc thi Sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, cuộc thi Chạy để bứt phá, cuộc thi Giai điệu ANSV. Thông qua đó để đảng viên, cán bộ nhân viên hân hoan đón ngày lễ kỷ niệm và tạo động lực, niềm tin yêu về Công ty, xây dựng sự đoàn kết nội bộ công ty.

Coi trọng nêu gương, gắn với xây dựng hệ thống chính trị

Xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên là công việc liên quan đến tổ chức, con người, cần sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Xây dựng đội ngũ đảng viên là cốt lõi của việc xây dựng tổ chức, quyết định kết quả việc thực hiện mục tiêu, đường lối, chủ trương của Đảng. Tại cơ sở, đảng viên và đội ngũ cán bộ cấp ủy chính là “gương soi” của quần chúng nhân dân.

Tại các group của Đảng bộ, Chi bộ và các đơn vị cũng cập nhật thường xuyên các nội dung về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Các cấp lãnh đạo, quản lý luôn xây dựng và tạo môi trường văn hóa Công ty văn minh, đi đúng định hướng mục tiêu Công ty để từ đó tránh các quan điểm sai trái, thù địch từ các đối tượng bên ngoài Công ty.

Trong 5 năm qua, 100% đảng viên, cán bộ nhân viên tin tưởng vào Đảng và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty. Các buổi sinh hoạt Đảng tại các chi bộ, cấp Đảng ủy Công ty được thực hiện đều đặn hàng tháng và nghiêm túc.

Công tác đào tạo chất lượng đảng viên luôn được chú trọng nâng cao

Theo chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, là quan tâm phát triển đảng viên mới nhưng không chạy theo số lượng mà chất lượng phải được bảo đảm và ngày càng nâng lên. Phát triển đảng viên sẽ không đạt được kết quả bền vững nếu như quản lý đảng viên không tốt; không giữ vững kỷ cương, kỷ luật. Quán triệt chỉ đạo đó, các chi ủy siết chặt công tác quản lý đảng viên thông qua việc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đặt yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên.

 

Vừa qua ngày 15/6, tại trụ sở Công ty, Hội Thảo chuyên đề Kỹ năng lãnh đạo quản lý được tổ chức dành cho lớp trung cấp lý luận chính trị K160 nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra ở tại đơn vị. Nhận thức rõ kỹ năng lãnh đạo rất quan trọng trong công tác quản lý, trong buổi Hội thảo này các học viên tiếp tục được trang bị kiến thức, chia sẻ các kỹ năng lãnh đạo qua bài giảng của đồng chí Ngô Anh Tuấn - UV BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường với chủ đề: “Hoat động lãnh đạo, quản lý của Lãnh đạo, quản lý ở cơ sở”. Bên cạnh đó, các học viên K160 cũng được lắng nghe đồng chí Trần Hữu Quyền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT công ty VNPT Technology chia sẻ chủ đề Phát triển trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đảng viên được các cấp ủy đảng đề cao. Các chi bộ đưa việc tự phê bình và phê bình, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt hằng tháng; tăng cường sinh hoạt chuyên đề, tập trung nhiều hơn cho sinh hoạt chính trị tư tưởng, công tác đảng, từng bước khắc phục tình trạng đơn điệu, hình thức trong sinh hoạt đảng.

Các cấp ủy đảng cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá phù hợp với từng loại hình tổ chức đảng, từng đối tượng đảng viên. Ðánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên thực chất hơn, sát với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng của Công ty. Công tác khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên thực hiện kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng. Kiểm tra, giám sát được tăng cường, kỷ luật đảng thực hiện nghiêm. Việc xử lý kỷ luật kịp thời, nghiêm minh đảng viên vi phạm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, tự điều chỉnh hành vi, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác...

Tại Công ty ANSV, công tác đào tạo và đào tạo nội bộ được đẩy mạnh trong 2 năm gần đây. Ngoài nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các cán bộ nhân viên, đảng viên thường xuyên được tham gia học các khóa đào tạo về kỹ năng mềm.

Các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn luôn được đẩy mạnh
Các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn luôn được đẩy mạnh

Phẩm chất, năng lực và trình độ của mỗi đảng viên là yếu tố quan trọng khẳng định vai trò lãnh đạo, uy tín của Đảng đối với xã hội. Thực hiện các giải pháp tạo sự đột phá, chuyển biến mạnh mẽ để Đảng vững mạnh từ mỗi chi bộ và đảng viên góp phần quan trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Khi Đảng trong sạch, vững mạnh từ mỗi chi bộ và đảng viên sẽ bảo đảm năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu và sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng bộ bộ phận ANSV gồm lực lượng đảng viên trẻ có trình độ, năng động và nhiệt tình công tác; có tư cách đạo đức tốt, luôn tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc và có mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Công ty.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, như năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số chi bộ, tổ chức đảng chuyển biến chậm: nội dung còn nặng về chuyên môn, việc tham gia ý kiến của đảng viên còn hạn chế. Phương pháp lãnh đạo và lề lối làm việc chưa thực sự đổi mới, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành ở một số lĩnh vực chưa rõ nét, xác định nhiệm vụ chưa cụ thể, thiếu chiều sâu, còn thụ động, ỷ lại vào cấp trên trong giải quyết những vấn đề khó khăn, nổi cộm phát sinh.

Do đó, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong tình hình hiện nay. Cấp ủy cần nghiên cứu, vận dụng một số giải pháp thực hiện, như sau:

Một là, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự tiền phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hai là, hoàn thiện mô hình tổ chức đối với các loại hình tổ chức cơ sở đảng theo hướng gắn tổ chức cơ sở đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội; chăm lo kết nạp đảng viên.

Ba là, thực hiện mạnh mẽ chủ trương trẻ hóa, tiêu chuẩn hóa, thể chế hóa và từng bước nhất thể hóa chức danh cán bộ; tạo bước chuyển có tính đột phá về xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở.

Bốn là, nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật; khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Năm là, Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên; dựa vào dân để xây dựng Ðảng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Để lãnh đạo cách mạng, Đảng phải mạnh. Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Chính vì vậy, xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và xây dựng đội ngũ đảng viên chất lượng chính là vấn đề cốt lõi để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Võ Thị Diệu Thúy


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...