Đảng bộ VNPT Net: Coi trọng sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển sản xuất kinh doanh và công tác an sinh xã hội

0
0

 - Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net) được thành lập năm 2015 - từ quá trình tái cấu trúc tổ chức sản xuất của Tập đoàn VNPT, là kết quả hợp hợp nhất các doanh nghiệp công nghệ kỹ thuật viễn thông của Tập đoàn...

Đảng bộ non trẻ, được thành lập cùng với quá trình hình thành Tổng Công ty, để xây dựng nên một tập thể đoàn kết, chung sức trên dưới một lòng xây dựng Đảng bộ liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động.

Sau 8 năm, những kết quả đạt được của VNPT Net là rất đáng khích lệ, thể hiện chủ trương đúng đắn, sự thống nhất cao và sáng tạo trong cách làm, tiêu biểu trong những kết quả đó - là sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ, hài hoà giữa thúc đẩy sản xuất kinh doanh và công tác an sinh xã hội.

Lao động VNPT Net đang lắp đặt các trạm phát sóng 5G
Lao động VNPT Net đang lắp đặt các trạm phát sóng 5G

Trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn, Đảng bộ VNPT Net có quy mô trải rộng trên cả nước với 15 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, 1.360 đảng viên, chiếm 48,7% tổng số lao động và là đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất trong toàn đảng bộ Tập đoàn. Luôn thể hiện và khằng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trong 2 nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025, Đảng bộ đã ban hành 12 Nghị quyết chuyên đề, 14 chương trình/kế hoạch hành động, 10 nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kế hoạch hàng năm, thực hiện tốt vai trò chủ lực của Tập đoàn VNPT trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, phát triển, quản lý, vận hành, khai thác cơ sở hạ tầng, hệ thống kỹ thuật mạng viễn thông toàn quốc, các tuyến cáp quang biển, các vệ tinh Vinasat 1,2, hệ thống các trạm phát sóng di động VinaPhone, các tuyến cáp quang trục Bắc-Nam, mạch vòng liên tỉnh.

8 năm qua với VNPT Net là quá trình vận động, đổi mới và phát triển không ngừng. Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, VNPT Net đã xây dựng được hạ tầng mạng lưới hiện đại, an ninh, an toàn, các dịch vụ phát triển, đáp ứng yêu cầu của hàng ngàn hội nghị, hội thảo, sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hoá lớn của đất nước. Trong thời gian đại dịch Covid-19 lây lan nguy hiểm trên diện rộng, lần đầu tiên VNPT Net triển khai hệ thống truyền hình trực tuyến lên tới hàng vạn điểm tới tận xã phường, phục vụ các phiên họp chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống đại dịch. Thiết lập hạ tầng, dịch vụ tại gần 2.400 bệnh viện dã chiến, điểm cách ly, các cơ sở thu dung bệnh nhân.

Một vài con số dưới đây minh hoạ phần nào về bức tranh năng suất lao động, sự cố gắng nỗ lực và cả những áp lực của sản xuất kinh doanh mà đội ngũ VNPT Net đã đạt được. Số liệu của năm 2023 so với năm 2015: số trạm phát sóng tăng 2,95 lần, số km cáp quang trục tăng 1,47 lần, dung lượng truyền dẫn trong nước tăng 4,14 lần, truyền dẫn quốc tế tăng 10,97 lần, dung lượng Internet quốc tế tăng 17,12 lần giá trị tài sản tăng 1,61 lần, giá trị nộp ngân sách tăng 2,18 lần, các sáng kiến giúp tiết giảm 2.000 tỷ đồng chi phí, hàng hoá tồn kho giảm 100 lần…TCT đặc biệt coi trọng vấn đề an ninh mạng, tích cực trong xử lý sim rác, tin nhắn, thuê bao ảo, gian lận cước, ngăn chặn các hành vi trộm cước, lừa đảo khách hàng qua mạng; các hành vi tấn công mạng, lan truyền virus mã độc; nâng cao năng lực phòng vệ, phòng chống khủng hoảng và an ninh mạng, góp phần bảo vệ quyền lợi khách hàng và sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo VNPT, Tổng Giám đốc VNPT Net và Tổng Giám đốc G-Tel ký kết hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới
Dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo VNPT, Tổng Giám đốc VNPT Net và Tổng Giám đốc G-Tel ký kết hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới

Trong định hướng chiến lược, VNPT Net xác định lấy “Hạ tầng thông minh. Chất lượng hàng đầu. Phong cách chuyên nghiệp” làm mục tiêu. Trong xây dựng đội ngũ, VNPT Net luôn xác định “Chăm lo cho thế hệ hiện tại. Chuẩn bị đội ngũ cho tương lai. Sống nghĩa tình với người đi trước” làm phương châm hành động. Sự kết hợp chặt chẽ giữa các mục tiêu, phương châm đó, bắt nguồn từ truyền thống của người Bưu Điện, mà cụ thể hơn là đội ngũ làm đường trục, hạ tầng mạng viễn thông.

Đội ngũ đảng viên trong toàn đảng bộ luôn tiên phong, đi trước, gương mẫu, thể hiện truyền thống, phẩm chất của người làm hạ tầng mạng, không quản ngại khó khăn gian khổ, tìm đến những nơi khó khăn nhất, khảo sát, định tuyến truyền dẫn, dựng anten, đặt đài trạm, đi trước mở đường phát triển hạ tầng, kết nối không gian, nối liền khoảng cách mọi vùng đất, vùng biển, vùng trời của tổ quốc; hỗ trợ các ngành, các địa phương cùng phát triển. Trong hành trình đó, đội ngũ VNPT Net luôn được chính quyền và người dân ủng hộ, giúp đỡ. Và cũng chính trong hành chính đó, đội ngũ VNPT Net đã chia sẻ, giúp đỡ đồng bào các bản làng vùng sâu, vùng xa

Lịch sử cách mạng vinh danh công lao, sự hy sinh của hơn 1 vạn anh hùng liệt sỹ bưu điện trên khắp các mặt trận, cũng từng đó là thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong trở về từ cuộc chiến. VNPT Net chăm lo từng gia đình liệt sỹ, từng thương binh, từng gia đình chính sách và người có công của TCT. Phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng. Xây tặng nhà tình nghĩa. Tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương binh. Xây tặng điểm trường, lớp học cho con em trong vùng căn cứ cách mạng. Ủng hộ kinh phí tôn tạo các công trình lịch sử, truyền thống, di tích cách mạng. Tặng quà, giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

VNPT Net tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma - Trường Sa
VNPT Net tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ Gạc Ma - Trường Sa

Bằng các chủ trương, nghị quyết, Đảng bộ VNPT Net luôn xác định xây dựng đội ngũ “vừa hồng, vừa chuyên” là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Bên cạnh duy trì ổn định việc làm, tiền lương; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; bảo đảm các điều kiện môi trường làm việc an ninh, an toàn, văn minh, VNPT Net còn chăm lo các giá trị phúc lợi, thể thao, văn hoá, chăm sóc sức khoẻ, cho người lao động. Tổ chức hàng trăm khoá đào tạo dành cho hàng ngàn lượt lao động mỗi năm. Khuyến khích, hỗ trợ người lao động tự học tập nâng cao trình độ, kỹ năng công tác. Thăm hỏi đồng nghiệp đau yếu, điều trị bệnh; quyên góp ủng hộ đồng chí, đồng nghiệp gặp hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông hoặc không may từ trần. 

VNPT Net tổ chức quy củ câu lạc bộ hưu trí từ TCT tới tất cả các đơn vị trên khắp cả nước, để làm địa chỉ đi về cho hơn 1.504 cán bộ hưu trí toàn TCT. Những cơ chế, chính sách nào mà trong điều kiện, khả năng cho phép, VNPT Net đều trân trọng dành cho lớp cán bộ đi trước.

Với cộng đồng, tấm lòng đội ngũ VNPT Net luôn toả sáng, bằng sự chủ động và thân ái, nhân văn và nghĩa tình. 02 năm chống trọi đại dịch Covid-19, hàng ngàn lượt lao động kỹ thuật của TCT có mặt tại hiện trường, các địa bàn cao điểm dịch bệnh, tiên phong bảo đảm năng lực, chất lượng hạ tầng mạng lưới và dịch vụ. Đội ngũ lao động TCT quyên góp ủng hộ trang thiết bị y tế, thuốc dự phòng, khẩu trang, dung dịch khử khuẩn cho các đơn vị tuyến đầu, các địa phương có khó khăn. Khi các trung tâm kỹ thuật của Tổng Công ty tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong diện phong toả, đội ngũ đã quyên góp từng hộp sữa, gói mì tôm để đồng nghiệp yên tâm bám trụ nhiều ngày liền; bảo đảm kịp thời các chế độ chính sách, phúc lợi dành cho người lao động trong vùng dịch.

Lao động VNPT Net khắc phục thông tin hầm đèo Hải Vân do ảnh hưởng cơn bão số 5 tháng 12/2022

Các trận thiên tai, bão lụt, sạt lở núi tại vùng núi Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên để lại những thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng và đời sống người dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên của VNPT Net cũng là những người tiên phong bám trụ, kiên cường trong mưa bão; có khu vực chỉ còn duy nhất mạng lưới và dịch vụ của VNPT phục vụ các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân. Thiên tai đi qua, đội ngũ của Tổng Công ty cùng quyên góp ủng hộ chính quyền, người dân và đồng nghiệp khắc phục góp phần để cuộc sống sớm trở lại bình thường. 

Công tác an sinh của VNPT Net, không chỉ dừng lại ở các phong trào, mà lan toả sâu rộng trở thành nề nếp trong mỗi suy nghĩ, việc làm của người lao động. Những giọt máu đào hiến tặng, với niềm mong mỏi là một cuộc đời ở lại. Mỗi chương trình tình nguyện của tuổi trẻ tham gia trồng cây, thu gom rác thải để bảo vệ bờ biển, vệ sinh đường phố, địa điểm công cộng, mở lớp máy tính cho trẻ em vùng cao, ủng hộ 3.000 máy tính bảng trong chương trình sóng và máy tính cho em, thăm hỏi, tặng quà các trung tâm bảo trợ xã hội; những nhóm thiện nguyện, chia sẻ của VNPT Net đi đến các Bệnh viện, cơ sở y tế trao từng phần quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; tới những ngôi Chùa giành tặng những phần quà nhỏ bé cho những đứa trẻ bị bỏ rơi đang được nhà Chùa chăm sóc…Những việc làm đó thật khó để diễn tả hết bằng lời về ý nghĩa mang lại cho cộng đồng.

Điểm trường Bản Giạng Phổng, xã Ngọc Chiến, Mường La, Sơn La - công trình do CBCNV, người lao động VNPT Net quyên góp xây tặng

Khách quan đánh giá, VNPT Net không phải là đơn vị có nguồn lực tài chính và nguồn quỹ dồi dào, nếu như không muốn nói là hạn chế và phải “co kéo, chắt chiu” trước vô số các nhu cầu của một doanh nghiệp mới hình thành. Qua 8 năm, toàn Tổng công ty đã chi cho các chương an sinh xã hội gần 25 tỷ đồng. Những kết quả đạt được trong công tác an sinh xã hội của VNPT Net thời gian qua, trước hết là sự đồng lòng trong tư tưởng, thống nhất trong chủ trương và đồng bộ, sáng tạo trong tổ chức thực hiện - thể hiện rõ nét vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong toàn Đảng bộ, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi đảng viên và tinh thần trách nhiệm của mỗi người lao động.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp thứ 4 diễn ra mạnh mẽ, sự phát triển công nghệ, kỹ thuật mà trọng tâm là chuyển đổi số vừa là cơ hội, vừa là thách thức rất lớn cho mỗi doanh nghiệp nói chung và VNPT Net nói riêng. Gắn kết chặt chẽ hài hoà giữa yếu tố tăng trưởng sản xuất kinh doanh với công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để VNPT Net thể hiện vai trò chủ lực của doanh nghiệp, đồng thời cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, với cộng đồng.

Đinh Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.