Đảng bộ VNPT-IT khu vực 2 tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ 4.0

0
0

 - Đảng bộ, Đảng viên Trung tâm VNPT-IT2 đã có những giải pháp thiết thực, hiệu quả, theo đúng định hướng của Đảng trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ mang lại nhiều cơ hội, cho phép chúng ta tiếp cận thông tin, tri thức, các công nghệ tiên tiến, với những đột phá có lợi cho nhân loại mà không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những thách thức không nhỏ, đặc biệt là tư tưởng, nhận thức,cách tiếp cận thông tin, tương tác trên môi trường mạng, vận dụng vào công việc hàng ngày, mối quan hệ lao động, chuyển đổi số chính bản thân, tập thể và doanh nghiệp mình.

Trên không gian mạng, cùng với sự phát triển của công nghệ số, mỗi phút, mỗi giờ trôi qua có rất nhiều thông tin thường xuyên được post lên và cập nhật liên tục. Trong muôn vàn thông tin đó, không tránh khỏi những quan điểm sai trái, lệch lạc, cố tình chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thuộc về ai, cần phải làm gì, khi nào, ở đâu, tại sao và làm như thế nào để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Điều này đặt ra yêu cầu lớn đối với các tổ chức Đảng và Đảng viên.

Trách nhiệm thuộc về những người Đảng viên luôn tiên phong, nhiệt huyết, nhận thức sâu sắc về thời cuộc… bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phải được thực hiện bất cứ khi nào, ở đâu và bằng những hành động cụ thể. Và Đảng bộ, Đảng viên Trung tâm VNPT-IT2 đã có những giải pháp thiết thực, hiệu quả, theo đúng định hướng của Đảng trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Học - hiểu - thực hành và thường xuyên vận dụng, trau dồi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bác Hồ đã xây dựng đường lối chính trị, tìm ra bí quyết của mọi thành công và vận dụng vào thực tế Cách mạng Việt Nam. Là một người có tầm nhìn chiến lược sâu sắc về con người và văn hóa, về đổi mới và hội nhập để hiện đại hóa đất nước, để thực hiện hoài bão và khát vọng phát triển, Bác Hồ đã trở thành người dẫn đường kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam. Chân giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh trường tồn là do Bác Hồ đã làm phong phú, sâu sắc, mới mẻ và hiện đại chủ nghĩa Mác - Lênin từ thực tiễn Cách mạng Việt Nam và thế giới với những luận điểm mang tầm kinh điển, với phong cách và bản lĩnh đặc sắc, giản dị mà sâu sắc, “chạm” vào tư tưởng, nhận thức, nhân sinh quan, thế giới quan của tất cả chúng ta, và trở thành chân lý, quy luật để mọi người dân Việt Nam.

Đảng viên nói chung, Đảng viên Đảng bộ VNPT-IT12 nói riêng tự nguyện, tự giác học tập - thấu hiểu và thường xuyên thực hành, vận dụng vào thực tế công việc, cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, chủ động truyền thông để gia đình, đồng nghiệp cùng học - hiểu và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học - hiểu - thực hành, thường xuyên vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở thành kim chỉ nam, là cách tốt nhất để Đảng viên Đảng bộ VNPT-IT2 tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, là thái độ và phương pháp đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.

Để bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Đảng bộ, Đảng viên Trung tâm VNPT-IT2 đã không ngừng nghiên cứu, nắm vững, làm chủ lý luận tiên phong, chống bệnh chủ quan, máy móc, chống giáo điều, chống hẹp hòi, bè phái, chống chủ nghĩa kinh nghiệm, đổi mới tư duy lý luận, đổi mới phương pháp làm việc, học tập nâng cao nhận thức lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

Học - hiểu - thực hành, thường xuyên vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần bảo vệ chân lý, nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tấn công vào niềm tin, lung lạc tư tưởng, làm suy yếu tinh thần và làm lệch lạc phương hướng của Đảng và Nhà nước,… trở thành giải pháp cốt lõi, là kim chỉ nam trong mọi hành động của Đảng bộ, Đảng viên Trung tâm VNPTIT2, đặc biệt là trong lý luận chính trị, xây dựng Đảng và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh, trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ - Đảng viên - người lao động trong đơn vị

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh, trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ - Đảng viên - người lao động trong đơn vị tại Đảng bộ VNPT-IT2 thật sự là giải pháp cơ bản, giữ vai trò cốt lõi, nền tảng bảo vệ chân lý, nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay. Bằng phương pháp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, Công ty VNPT-IT, các chương trình hành động,…

Đảng bộ đã giúp cho cán bộ, Đảng viên, người lao động thấu hiểu sâu sắc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, hiểu rõ cơ sở lý luận, thực tiễn của đường lối đổi mới, quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn và Công ty. Nâng cao tính thuyết phục, tính chiến đấu của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bám sát thực tiễn, trang bị hệ thống kiến thức cơ bản, có hệ thống, phù hợp với từng đối tượng.

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh, trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ - Đảng viên - người lao động để đội ngũ cán bộ - Đảng viên - người lao động trong đơn vị có lập trường vững vàng, kiên định, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới tích cực và sáng tạo của Đảng; chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT, Công ty VNPT-IT; không hoang mang, dao động trước những khó khăn, thách thức, biến động tạm thời của đất nước, của Tập đoàn, Công ty và đơn vị đang công tác; không bị lung lạc, mất niềm tin trước những thông tin về tình hình “biến chất”, gây ra những hậu quả nghiêm trọng của một bộ phận cán bộ Đảng viên trong bộ máy chính trị và tại các địa phương trong thời gian qua.

Vai trò, hành động của Đảng bộ VNPT-IT2 trong công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

- Đảng bộ VNPT-IT2 đã không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ - Đảng viên và người lao động trong đơn vị.

- Đảng bộ luôn đổi mới nội dung, phương thức nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi họp Chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, về nguồn.

- Đảng bộ đã lãnh đạo chuyên môn phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu, OKR, BSC; tham gia các hoạt động sáng kiến - sáng tạo cấp Công ty và Tập đoàn; các giải pháp do đơn vị phát triển hàng năm đều đạt các giải thưởng như Sao khuê, Thành phố thông minh, Chìa khóa vàng,… của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

- Phát huy vai trò truyền thông, Đảng bộ giao cho các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, đoàn thanh niên) phụ trách công tác truyền thông nội bộ.

- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc, Đảng viên trong việc chấp hành điều lệ Đảng, nghị quyết, quy định của Đảng, các chương trình hành động của Đảngbộ Tập đoàn, Công ty và đơn vị. Đảng bộ xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra giám sát định kỳ 2 lần/ năm và kiểm tra theo chuyên đề trong suốt nhiệm kỳ.

- Nghiêm túc thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong Ðảng. Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc và tất cả Đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật, phát ngôn; không lan truyền những thông tin sai lệch hoặc tán phát những đơn thư có nội dung xấu, xuyên tạc, vu khống, kích động.

- Đảng bộ VNPT-IT2 lãnh đạo bảo vệ chân lý, nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch trong tình hình mới thông qua các Chi bộ và Đảng viên. Các Chi bộ và Đảng viên cũng là những người trực tiếp, thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, góp ý, giáo dục, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn những suy nghĩ, quan điểm, tư tưởng sai trái, lệch lạc; chấn chỉnh những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cùng những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Đảng bộ VNPT-IT2 luôn nổ lực, tăng cường mối quan hệ đoàn kết với các cơ quan chính quyền trong và ngoài khu vực, các đơn vị trong nội bộ Công ty VNPT-IT, Tập đoàn VNPT, các đơn vị cổ phần, đối tác, khách hàng,… xây dựng đơn vị phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đội ngũ cán bộ - Đảng viên

Để góp phần bảo vệ chân lý, nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch trong tình hình mới, cán bộ Đảng viên, Đảng bộ VNPT-IT2 thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng tại đơn vị, và chất lượng đội ngũ cán bộ - Đảng viên để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đảng bộ VNPT-IT2 luôn đổi mới và thực hiện có hiệu quả công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ - Đảng viên; phát huy tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tự học tập, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ - Đảng viên.

Triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, hướng dẫn về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, các quy định về trách nhiệm nêu gương; Tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề xây dựng Đảng về đạo đức gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ - Đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, thực sự tiên phong, gương mẫu. Không ngừng củng cố, kiện toàn mô hình tổ chức gắn với việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng bộ, Chi bộ; Tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch công tác hằng năm, Nghị quyết của Đảng bộ, Chi bộ.

Thực hiện kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, Đảng viên hằng năm nghiêm túc, thực chất. Đảng bộ luôn xem công tác dân vận, nắm chắc tình hình tư tưởng của quần chúng là công tác quan trọng và cần thiết trong hoạt động của đơn vị.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ - Đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố và tăng cường niềm tin của quần chúng đối với Đảng, Nhà nước, đơn vị công tác. Chủ động định hướng, cung cấp kịp thời để làm chủ thông tin, lấy thông tin tích cực, chính thống đấu tranh chống lại các thông tin sai trái, bịađặt, vu cáo, phản động trên mạng xã hội, internet. Đẩy mạnh khai thác, chọn lọc, phát triển những tiện ích, lợi thế của thông tin điện tử, mạng xã hội… .

Tăng cường công tác giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng sáng tạo vào thực tế công tác tại đơn vị. Thực hiện thật tốt và hiệu quả việc dự báo, định hướng để góp phần cùng với Công ty VNPT-IT, Tập đoàn VNPT thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.

Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Tập đoàn VNPT, Công ty VNPT-IT trong vai trò tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số Quốc gia; Nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của Doanh nghiệp VNPT trên thị trường giải pháp viễn thông - Công nghệ thông tin trong nước, khu vực và quốc tế. Đấu tranh, phản bác, hạn chế tối đa tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch.

Góp phần phát triển nhanh, mạnh mẽ và vững chắc với cơ cấu, quy mô hợp lý các loại hình thông tin theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, hiệu quả, phù hợp xu thế phát triển khoa học và công nghệ, thông tin, truyền thông, đáp ứng quyền tiếp cận thông tin “sạch”, bổ ích cho tất cả mọi người.

Tiên phong và nêu gương

Đảng viên Đảng bộ VNPT-IT2 luôn luôn thực hiện tốt vai trò tiên phong và trách nhiệm nêu gương - đây cũng là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay.

Đảng bộ VNPT-IT2 thường xuyên bám sát định hướng chỉ đạo, hướng dẫn trong các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của các cấp ủy Đảng, Tập đoàn VNPT, Công ty VNPT-IT đối với công tác đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận và trong xây dựng kinh tế số. Nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch - bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng .

Đơn vị chủ động nắm tình hình, phòng ngừa, sớm phát hiện các hoạt động, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, cụ thể như phát hiện các trang web, blog, “diễn đàn” thường xuyên đăng tải những nội dung xấu, phản động, thủ đoạn hoạt động tuyên truyền chống phá,…trên không gian mạng. Kịp thời cảnh báo, truyền thông, hướng dẫn,… để gia đình, người thân, đồng nghiệp, bạn bè không bị lung lạc, không tin vào những chiêu bài, luận điểm sai trái, xuyên tạc không đúng sự thật đó.

Cán bộ - Đảng viên tại đơn vị không ngừng phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm nêu gương; chủ động quản lý chặt chẽ, giám sát tình hình chính trị nội bộ, nắm, dự báo, xử lý kịp thời những vấn đề tư tưởng nảy sinh trong nội bộ đơn vị để ngăn chặn kịp thời - phòng bệnh hơn chữa bệnh!

Đảng bộ, chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên, cán bộ - Đảng viên tại đơn vị tích cực thông tin và tăng cường đối thoại với người lao động trong đơn vị; chủ động, linh hoạt tham gia các vấn đề cụ thể của đơn vị. Thường xuyên duy trì, thực hiện có hiệu quả việc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, đơn vị liên quan trong đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu sai trái thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nghiêm túc thực hiện và truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ thông tin,… những vấn đề cụ thể.

Mỗi Đảng viên Đảng bộ VNPT-IT2 là một chiến sĩ!

Mỗi Đảng viên Đảng bộ VNPT-IT2 luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Đảng viên thật sự là một chiến sĩ kiên cường trên mặt trận ấy.

Qua học tập, quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (ngày 22/10/2018) “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”, Đảng viên càng ý thức hơn trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch.

Là một Đảng viên công tác tại Doanh nghiệp Nhà nước, tôi luôn nhận thức được nhiệm vụ của người Đảng viên trong nhiệm vụ góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra hết sức mạnh mẽ với sự bùng nổ của các công nghệ mới, các nền tảng trí tuệ nhân tạo, internet, mạng xã hội,… đã và đang tác động không nhỏ đến nhận thức, tư tưởng và hành động của nhiều đối tượng trong công việc và cuộc sống cá nhân. Trong sinh hoạt hàng ngày, qua các phương tiện truyền thông chính thống hoặc không chính thống, qua giao tiếp với mọi người thuộc các thành phần trong xã hội, đâu đó chúng ta có thể đọc được, nghe được những lời bình luận, khen - chê, đồng thuận hay có ý kiến trái chiều, thậm chí là phê phán về một hành động, một quyết định, một ý kiến,… của một cá nhân, tổ chức trong bộ máy quản lý nhà nước.

Điều cần thiết và quan trọng là Đảng viên cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt để nhìn nhận, đánh giá, phân tích thấu đáo để hiểu bản chất, cốt lõi, nguồn gốc của các lời bình luận, khen - chê đó và có cách ứng xử tinh tế, đúng đắn nhất. Ngày nay với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, internet, mạng xã hội, các luận điệu, quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch ngày càng phức tạp và tinh vi hơn. Các thông tin thật - giả, đúng - sai trên mạng xã hội đôi khi rất khó để phân biệt.

Nếu không có “sức đề kháng”, thiếu trải nghiệm, chưa đủ bản lĩnh chính trị… khả năng bị hoang mang, dao động, mất niềm tin sẽ rất cao. Vì vậy Đảng viên phải rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, giữ vững lập trường, phải thật sự là một chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch, đặc biệt trong tình hình mới, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Đảng viên phải luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, nói và làm theo Nghị quyết Chi bộ, Đảng bộ; cẩn trọng, cân nhắc trong phát ngôn, có ý thức bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước và của cơ quan, đơn vị mình công tác. Khi tham gia mạng xã hội phải đề cao ý thức, trách nhiệm, thiết thực, lành mạnh; bình tĩnh chọn lọc và kiểm chứng thông tin trước khi bình luận, tán đồng, chia sẻ. Không lưu trữ, cung cấp, đăng tải, tán đồng, chia sẻ, phát tán những thông tin xấu, độc, giả mạo, xuyên tạc, vu khống, thông tin chưa được kiểm chứng… trên không gian mạng là một phương pháp góp phần chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc.

Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, trong công việc, trong cuộc sống, mỗi Đảng viên từ lời nói, việc làm phải là hạt nhân của sự đoàn kết ở địa phương, trong cơ quan, nơi cư trú... Mặt khác, mỗi Đảng viên khi tham gia mạng xã hội, cần thận trọng khi tham khảo, sử dụng thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Nếu nhận thấy có thông tin thiếu kiểm chứng về nguồn gốc, thông tin có sự sai biệt so với thông tin chính thức, thông tin có nội dung, luận điệu xuyên tạc, đả kích nền tảng tư tưởng của Đảng, bịa đặt, vu khống hoạt động của Nhà nước và chế độ..., phải tỏ rõ chính kiến, làm rõ thông tin, phủ nhận, phản bác lại những thông tin sai trái đó với lập luận vững chắc, rõ ràng, khách quan; tránh thái độ bàng quang, im lặng cho qua hoặc thờ ơ, xem như mình vô can.

Mỗi Đảng viên phải ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bởi vì danh dự và uy tín của Đảng có sự gắn kết đến danh dự, uy tín của người Đảng viên. Mỗi Đảng viên phải thật sự là một chiến binh dũng cảm - một chiến sĩ kiên cường trên mặt trận bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch trong tình hình mới.

Nguyễn Thị Giang Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…