Đảng bộ TCT VinaPhone hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025

0
0

 - Ngày 16/6 tại Hà Nội, Đảng bộ TCT Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.

Hội nghị đã thảo luận về nội dung báo cáo kết quả đã thực hiện thời gian qua, về công tác kiểm tra/giám sát, thi hành kỷ luật đảng, phòng chống tham nhũng/tiêu cực của Đảng bộ TCT; đồng thời nghe các báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết chuyên đề số 154, 155, 156 -NQ/ĐUTCT của Đảng ủy TCT.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TCT đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm; đồng thời, xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt ngày từ đầu nhiệm kỳ.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Các chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch hằng năm cơ bản đạt và vượt; công tác xây dựng Đảng được tăng cường hiệu quả và thực chất hơn, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Khối các đơn vị tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả giám sát, tham mưu điều hành toàn diện các lĩnh vực.

Đảng ủy TCT đã ban hành 03 Nghị quyết chuyên đề về Chuyển đổi số; Đột phá phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số; Đột phá cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả, bền vững của VNPT VinaPhone, góp phần tháo gỡ những nút thắt lớn, trọng yếu. Hoàn thiện quy chế, quy định, quy trình cơ chế tạo động lực, cơ chế kinh tế, quản trị giao và phân bổ nguồn lực đảm bảo phát triển bền vững; phát huy tính dân chủ, tăng cường tính pháp chế trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và tổ chức triển khai. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, kịp thời chấn chỉnh, ngăn ngừa các hành vi vi phạm. Vai trò giám sát và tham gia góp ý xây dựng Đảng, tổ chức đoàn thể ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Cùng với việc chỉ những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân cụ thể ở các mặt công tác Đảng, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD, Đảng bộ TCT cũng đã rút ra một số bài học kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sẽ quyết liệt thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao các hoạt động đã đạt được qua nửa nhiệm kỳ đầu và nhất trí với các nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới của Đảng bộ VNPT VinaPhone; đồng thời nhấn mạnh về việc cần phải xác định rõ các chỉ tiêu, định lượng trong mục tiêu đề ra - xem hiện nay ta đang ở đâu? Những gì chưa đạt được? để từ đó cố gắng thực hiện với các chỉ đạo thông qua nghị quyết đến các cấp. Nâng cao hiệu quả điều hành để toàn bộ hệ thống cùng vào cuộc – từ các TTKD đến sự phối hợp hiệu quả với các Viễn thông tỉnh/TP ở địa bàn. Cần thể hiện rõ vai trò quản trị để đưa ra các quyết định điều hành trên môi trường số, trực tiếp tới thị trường - chứ không phải làm công tác trung gian theo mô hình xuyên suốt các nhóm để tất cả cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, một cách đồng bộ và mỗi ngày một tốt hơn.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm cũng lưu ý đặc biệt về việc cơ cấu lại tổ chức điều hành SXKD, cần xác định nguyên tắc là đảm bảo việc trải nghiệm khách hàng luôn tốt nhất, khách hàng là người quyết định sự thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp - trong đó cần chú trọng trải nghiệm của ngay đội ngũ nhân viên TCT cũng phải đảm bảo tốt nhất. VNPT VinaPhone cần cụ thể hóa thành các chương trình hành động với nội hàm là “Chúng ta sẽ mang lại gì cho khách hàng? Khách hàng sẽ được gì trong chuyển đổi số? Khách hàng sẽ sử dụng các dịch vụ số gì của VNPT?...

 Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn - Chủ tịch VNPT VinaPhone Trần Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn - Chủ tịch VNPT VinaPhone Trần Thanh Thủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn - Chủ tịch VNPT VinaPhone Trần Thanh Thủy cũng đã nêu rõ một số vấn đề TCT cần lưu ý thực hiện như: Giải quyết bài toán tăng trưởng, sử dụng các công cụ cần thiết để hướng tới mục tiêu, làm sao để phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đặt ra - chứ không phải co kéo hay “thắt lưng buộc bụng”, để đảm bảo cho sự phát triển bền vững; Giải quyết bài toán hiệu quả doanh thu/chi phí là nhiệm vụ trọng yếu đặc biệt quan trọng hàng đầu, để đảm bảo lợi nhuận và không phải bị trừ vào lương; Việc tái cơ cấu nhằm mục tiêu cao nhất là hoàn thành nhiệm vụ SXKD, tối ưu các nguồn lực nên vì thế phải cụ thể hóa thành phương án, quy trình và cơ chế để hoạt động đảm bảo liên tục không bị gián đoạn bất kể trong tình huống nào, đảm bảo trải nghiệm khách hàng và sự tăng trưởng tốt nhất, đồng thời cần kịp thời truyền thông tốt cho đội ngũ người lao động ổn định tư tưởng trong môi trường làm việc được đánh giá là tốt hơn so với mặt bằng chung hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn - Phụ trách Đảng bộ, Quyền Tổng Giám đốc TCT VNPT VinaPhone phát biểu tiếp thu hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tấn - Phụ trách Đảng bộ, Quyền Tổng Giám đốc TCT VNPT VinaPhone phát biểu tiếp thu hội nghị

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, Ban chấp hành Đảng bộ TCT Dịch vụ Viễn thông sau đây sẽ triển khai thành các Nghị quyết với từng chương trình hành động cụ thể, giao các đồng chí lãnh đạo và Ban chuyên môn phụ trách cùng vào cuộc với các cơ chế chạy song hành để đảm bảo toàn hệ thống ổn định, không đứt gãy cũng như tối ưu hóa các nguồn lực cho SXKD. Tin tưởng với những kết quả đạt được, với tâm huyết và sự lăn xả của đội ngũ CBCNV trên mạng lưới, VNPT VinaPhone sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Dịp này, Đảng bộ TCT đã tiến hành công tác khen thưởng một số tập thể Chi bộ và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đảng năm 2022 và cả giai đoạn trước đó.
Dịp này, Đảng bộ TCT đã tiến hành công tác khen thưởng một số tập thể Chi bộ và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đảng năm 2022 và cả giai đoạn trước đó.

Chí Bằng


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.