Đảng bộ ANSV - 30 năm nhìn lại một chặng đường, tạo đà bứt phá để thành công

0
0

- 30 năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa team work, Đảng bộ, cán bộ nhân viên, chung sức, đồng lòng tập trung trí tuệ, triển khai thực hiện nhiều chủ trương xây dựng Công ty ANSV phát triển bền vững, là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm/giải pháp và dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông.

Nếu bạn đã gắn bó với một công ty trong suốt nhiều năm, có thể bạn đã trải qua nhiều giai đoạn và thay đổi trong công việc của mình. Có thể bạn đã đảm nhận các vị trí khác nhau, tham gia vào các dự án quan trọng và góp phần vào sự thành công của công ty. Điều này không chỉ chứng tỏ khả năng của bạn mà còn thể hiện lòng trung thành, sự kiên nhẫn, đam mê và tận tụy của bạn với công ty đó.

Còn đối với tôi, 20 năm là một khoảng thời gian khá dài gắn bó và đồng hành cùng công ty ANSV! Trong suốt thời gian đó, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và tự hào được đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của công ty.

Ban Lãnh đạo Công ty ANSV
 
Một trong những Doanh nghiệp năng động và sáng tạo

Vừa qua, Đảng ủy và Công đoàn Công ty ANSV đã có một chuỗi các hoạt động và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty (05/7/1993 - 05/7/2023) với chủ đề: “Kế thừa - Sáng tạo - Phát triển bền vững”. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đồng thời nhìn nhận, đánh giá về những thành tựu đạt được trong 30 năm qua, từ đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu, sự gắn bó sâu sắc với Công ty ANSV. Đồng thời, tạo động lực, khí thế mới để tiếp tục xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo vị thế vững chắc ở thị trường trong nước và trong khu vực.

Với nền tảng văn hóa team work, tinh thần năng động, sáng tạo, Đảng bộ, Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty luôn phát huy thế mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới tư duy, phát huy nội lực, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng, phát triển Công ty ANSV vươn lên trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về Công nghệ thông tin - Viễn thông.

Trong giai đoạn toàn bộ xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định. Bằng nhiều quyết sách táo bạo và khát vọng vươn lên, công ty đã đạt nhiều thanh tự quan trọng. Trong đó, mức thu nhập bình quân của người lao động giai đoạn 2017-2022 xấp xỉ 21.6 triệu đồng/người/tháng; tăng bình quân khoảng 5%/năm. Các hoạt động văn hoá - xã hội được quan tâm chăm lo và có bước tiến bộ vượt bậc, đào tạo nội bộ được tăng cường để nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nội bộ trong Công ty được chú trọng, thực hiện tốt.

Đảng bộ bộ phận ANSV luôn triển khai thực hiện tốt các Nghị Quyết được thông qua từ Đảng ủy VNPT Technology, trong đó, một số nghị quyết nổi bật tôi đặc biệt quan tâm, đó là:

Thứ nhất, Nghị quyết số 186-NQ/ĐU ngày 01/6/2021 của BCH Đảng bộ VNPT Technology về “Chuyển đổi số Công ty VNPT Technology”.

Vốn là một trong những đơn vị tiên phong về kinh doanh các sản phẩm công nghệ, tôi luôn đặt ra mục tiêu: Xây dựng ANSV trở thành doanh nghiệp số; Áp dụng các tiêu chuẩn quản trị hiện đại nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, tăng tính công khai, minh bạch trong vận hành doanh nghiệp. Số hóa các quy trình quản lý, điều hành tại tất cả các phòng, ban theo hướng toàn diện, tập trung, tinh gọn. Đây cũng là nội dung mà Nghị quyết Trung ương 5, khóa XIII vừa qua tập trung nhấn mạnh: “xây dựng tổ chức cơ sở đảng phải gắn với xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Thứ hai, Nghị quyết Số 370-NQ/ĐU ngày 09/11/2021 của BCH Đảng bộ VNPT Technology về “Phát triển thanh niên tạo nguồn nhân lực công nghệ cao thực hiện thành công chiến lược Công ty VNPT Technology giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030”.

Trong điều kiện hiện nay, Công ty đang dần tiếp cận và ứng dụng những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào sản xuất, kinh doanh. Xác định rõ phát triển Công ty là không chỉ sẵn sàng tham gia vào chuyển giao công nghệ mà còn có khả năng đổi mới, sáng tạo ra những tiến bộ công nghệ mới.

Tôi tin rằng bằng những cách khác nhau, đào tạo con người chính là cách nhanh nhất để họ có thể cùng công ty phát triển vững mạnh.

Phấn đấu đưa Công ty ANSV phát triển nhanh, bền vững, tạo đà bứt phá để thành công trong tương lai

Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng với các doanh nghiệp, thị trường viễn thông, CNTT tiếp tục cạnh tranh khốc liệt, doanh thu các dịch vụ viễn thông truyền thống đang ngày càng suy giảm, chính sách của Cơ quan quản lý nhà nước có nhiều thay đổi đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ và và kịp thời cải tiến quy trình SXKD. Nhưng cũng từ đó, ANSV linh hoạt trong việc “chớp thời cơ vàng” để tạo đà phát triển.

Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tập trung đẩy mạnh các mặt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn tập trung đổi mới phương thức kinh doanh, đổi mới sáng tạo, phát triển và ứng dụng công nghệ vào hoạt động SXKD, quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra. Đa số các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra đều được thực hiện tốt trong nửa đầu nhiệm kỳ và dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch khi kết thúc nhiệm kỳ.

Bám sát các chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, 06 tháng đầu năm 2023 Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Lãnh đạo Công ty và toàn thể đảng viên, người lao động đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc thực hiện được kế hoạch kinh doanh theo mục tiêu đặt ra.

Đảng ủy Công ty ANSV đã triển khai hàng loạt giải pháp để đưa công ty phát triển theo hướng bền vững. Trong đó, chiến lược phát triển của ANSV trong giai đoạn hiện nay là khác biệt hóa, tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh truyền thông Telco theo chiều rộng và chiều sâu, đẩy mạnh triển khai tích hợp hệ thống chuyển đổi số cho các Bộ, Ban ngành và các doanh nghiệp lớn, lựa chọn khác biệt về dịch vụ, tư vấn, giải pháp, triển khai. Để thực hiện chiến lược đó, có 7 chiến lược thành phần, và một trong những nhiệm vụ trọng tâm công ty hướng đến là chiến dịch đào tạo nội bộ, tập trung cải cách hành chính, nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên.

Về nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Công ty cùng với các đơn vị tập trung đi sâu vào các dự án cốt lõi của VNPT, nâng cao thị phần khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT, nâng cao chất lượng dịch vụ triển khai, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ của VNPT. Ngoài thị trường truyền thống, kế hoạch phát triển thị trường ngoài VNPT cũng được công ty quan tâm chú trọng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tích cực tham gia vào các hoạt động đấu thầu tại các khách hàng mới, trong các lĩnh vực mới. Kết quả đã đạt được một số dự án trúng thầu tại các khách hàng mới, từng bước thiết lập mối quan hệ tốt đẹp làm tiền đề để phát triển sâu rộng trong các năm tới.

Về công tác xây dựng Đảng, 30 năm đổi mới và phát triển, Đảng bộ bộ phận ANSV đã có sự phát triển về số lượng, cũng như chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên. Hiệu quả hoạt động của Đảng ủy, công tác quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của các cấp cơ sở Đảng có chuyển biến tích cực. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện.

Ngày 10/5/2022, tại Bộ Nội vụ đã diễn ra lễ ký kết chương trình hợp tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước. Theo các nội dung ký kết, Tập đoàn VNPT trong đó Công ty ANSV sẽ là đơn vị đồng hành cùng Bộ Nội vụ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

 

Việc triển khai thành công dự án sẽ là chìa khóa để Bộ Nội vụ tham mưu và tiếp tục hoàn thiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp từ Trung ương đến địa phương theo hướng tinh gọn, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị. Đây cũng là một trong những tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số hướng tới nền kinh tế số, xã hội số và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực.

Với dự án này, tập thể ANSV đã được Tập đoàn tuyên dương là một trong những dự án có tính khai phá trong giai đoạn này.

Cũng cuối năm 2022, Công ty ANSV vinh dự được nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

 

30 năm - Một chặng đường…đầy khó khăn nhưng rất đỗi tự hào. Nhìn lại, Công ty ANSV đã vượt qua mọi khó khăn, chuyển mình trước những thăng trầm của nền kinh tế, góp phần vào sự đổi mới, hiện đại hóa đất nước. Vị thế của Công ty đã được khẳng định ở trong và ngoài nước.

Xã hội cũng giống như cuộc sống con người đều là một quá trình vận động dài lâu, hướng tới hoàn thiện những giá trị đích thực. 30 năm đã qua, dù đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, Công ty ANSV cũng vẫn rất cần tự đổi mới để vươn lên cao hơn, xa hơn; đáp ứng hiệu quả sự vận động đa dạng của khoa học - công nghệ, của ngành viễn thông; xứng đáng hơn nữa với sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng. Mặt khác, phát triển kinh doanh gắn liền với ích cộng đồng, đó là tôn chỉ hoạt động trong 3 thập kỷ qua của Công ty kể từ ngày thành lập.

Tôi tin tưởng rằng, đang độ tuổi tràn đầy sinh lực, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo công ty, đồng thời với đội ngũ cán bộ năng động, giàu kinh nghiệm và trên tinh thần đoàn kết, ANSV có đủ điều kiện, cơ hội để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành viễn thông nói riêng và khoa học công nghệ nước nhà nói chung, xứng đáng là Doanh nghiệp số một trong lĩnh vực viễn thông nước nhà.

Tác giả: Nguyễn Văn Nam


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…