Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Quân chủng Phòng không - Không quân hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”

0
0

 - Vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng hai gia đình cựu chiến binh tỉnh Lạng Sơn. Đây là hoạt động hưởng ứng Quyết định số 666/QĐ-TTg ngày 02/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tham gia phong trào Thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025.

 

Hai gia đình Cựu chiến binh được trao tiền hỗ trợ là gia đình cựu chiến binh Phạm Thị Quyển ở xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng và gia đình cựu chiến binh Hoàng Văn Thuyền ở xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định. Đây là hai cựu chiến binh (CCB) đã tham gia cuộc chiến bảo vệ biên giới. Hiện nay hoàn cảnh kinh tế của hai gia đình CCB rất khó khăn, căn nhà đang ở của hai gia đình đã bị hư hỏng nặng, dột nát, tường nhà bị nứt vỡ không đảm bảo an toàn cho cuốc sống. Hai gia đình được chính quyền xã giới thiệu và được Đại học Bách khoa Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân chọn để trao tiền hỗ trợ xây dựng căn nhà mới, số tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình là 80.000.000đ.   

Trong quá trình xây dựng, cán bộ và chiến sĩ sư đoàn 365 Quân chủng Phòng không - Không quân cùng các ban, ngành đoàn thể của hai huyện Văn Lãng và Tràng Định sẽ hỗ trợ thêm ngày công để giúp hai gia đình CCB hoàn thành xây dựng căn nhà mới.

Đề án hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với Quân chủng Phòng không - Không quân, thể hiện tấm lòng tri ân và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thầy/ cô giáo, cán bộ, chiến sĩ của hai đơn vị; hướng tới chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng 67 năm Ngày thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/1956 - 15/10/2023) và 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963 - 22/10/2023).


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.